Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu niên Trung Quốc đi lậu vé sang Dubai để ăn xin

Với mong muốn kiếm tiền bằng cách ăn xin tại Dubai, một chàng trai Trung Quốc đã trốn trong khoang hàng hóa của máy bay Emirates từ Thượng Hải và nhịn ăn suốt 9 tiếng.

Theo hãng hàng không Emirates của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UEA), hành khách Trung Quốc được tìm thấy trong khoang chở hàng của chuyến bay số hiệu EK303 khởi hành từ Thượng Hải tới Dubai vào ngày 27/5.

Hãng cho biết đã "phối hợp" với giới chức ở Dubai nhưng không nêu chi tiết về danh tính cũng như trạng thái hiện tại của hành khách lậu này. Tuy nhiên, theo Tân Hoa xã, thiếu niên này mang họ Xu và 16 tuổi.

Xu nói rằng em "rất thoải mái" khi trốn trong khoang hàng. Cậu bé không ăn gì trong suốt chuyến bay gần 9 tiếng. Theo Guft News, khoang hàng hóa đã được điều áp nên thiếu niên Trung Quốc mới cảm thấy thoải mái như vậy.

Xu cho biết cậu quyết định thực hiện hành trình nguy hiểm này vì nghe nói những người hành khất ở Dubai có thể kiếm hàng trăm nghìn nhân dân tệ mỗi năm.

Thieu nien Trung Quoc di lau ve sang Dubai an xin anh 1

Một máy bay của hãng Emirates. Ảnh minh họa: Munbau.com

 

Lãnh sự quán Trung Quốc đã cử nhân viên tới sân bay ở Dubai để tìm hiểu tình hình. Thông qua phiên dịch, các công tố viên cho biết, thiếu niên Trung Quốc đã trèo hàng rào ở sân bay Thượng Hải và lẻn được vào khoang hàng trên phi cơ khi nhân viên an ninh mất cảnh giác.

Emirates cho biết hãng chưa thể bình luận về vụ việc khi cảnh sát đang điều tra.

Dubai là "trạm trung chuyển" của các hãng hàng không lớn nhất thế giới và là điểm hấp dẫn của những người muốn tìm việc làm từ khắp nơi trên thế giới.

Hãng Emirates mở nhiều chuyến bay từ Dubai tới các tỉnh thành ở Trung Quốc, gồm hai chuyến luân chuyển hàng ngày tới Thượng Hải.

Các chuyến bay từ Dubai tới Thượng Hải thường được thực hiện bởi những phi cơ lớn như Airbus A380 với khoang chở hàng kép và thường kéo dài hơn 8 tiếng.

Khách trốn vé tử vong vì rơi xuống nhà dân từ máy bay

Một trong hai người bám vào càng chiếc máy bay của hãng British Airways, di chuyển hơn 12.800 km từ Nam Phi sang Anh, đã rơi xuống mái nhà dân và thiệt mạng hôm 18/6.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm