Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu niên Mỹ cứu người cách gần 1.300 km nhờ video livestream

Một thiếu niên đam mê thể thao mạo hiểm ở Tây Virginia đã được một thiếu niên khác ở cách mình gần 1.300 km cứu sống nhờ TikTok.

Trent Jarrett - sống ở ở Tây Virginia (Mỹ) - đã được cứu sống nhờ Caden Cotnoir - 13 tuổi và sống ở Gilmanton, New Hampshire, cách đó gần 1.300 km. Cotnoir đang xem trực tiếp Jarrett lái xe đạp địa hình qua ứng dụng TikTok và chứng kiến ​​Jarrett gặp tai nạn với chiếc xe bốn bánh.

Cotnoir nhận thấy rằng Jarrett đang hét lên một số điện thoại khi cậu bị mắc kẹt bên dưới chiếc xe.

cuu nguoi qua Tiktok anh 1

Thông qua mạng xã hội TikTok, Caden đã cứu sống Trent. Ảnh: Guardian.

Ngay lập tức, Cotnoir đã gọi đến số đó và thông báo cho gia đình Jarrett về tình hình khẩn cấp. Khoảng 20 phút sau, Jarrett được cứu, chỉ bị xước và bầm tím nhẹ.

Cotnoir được khen ngợi vì suy nghĩ nhanh nhạy và hành động nhân hậu. Cha dượng của Canden, Matt Currier, là cảnh sát trưởng địa phương. "Cậu bé đã làm những gì phải làm và đã thành công", ông Currier nói về con. "Thật là một phép lạ trong ngày Phục Sinh".

Cotnoir kể lại: “Đột nhiên, điện thoại của Trent (Jarrett) như mất tín hiệu, chỉ còn một chút ánh sáng và nghe thấy tiếng kêu cứu".

Hai thiếu niên đã có cơ hội nói chuyện với nhau qua Zoom vào ngày 5/4. Jarrett cảm ơn Cotnoir vì đã "gần như ở đó" để cứu sống cậu, dù họ đang cách nhau gần 1.300 km. “Tôi chỉ muốn cảm ơn”, Jerrett bày tỏ.

Jarrett nói rằng số mà Cotnoir gọi là số duy nhất mà cậu có thể nhớ vào thời điểm đáng sợ sau vụ tai nạn. “Tôi đã hét lên số điện thoại nhà của ông bà tôi”.

Caden đã theo dõi Trent trên TikTok, vì cả hai cậu bé đều có chung sở thích với các hoạt động ngoài trời như săn bắn, câu cá và đi xe bốn bánh địa hình.

Trào lưu 'dạy con' nguy hiểm trên TikTok

Để có thêm lượt xem, nhiều bậc cha mẹ sẵn sàng đập đồ vật, mắng nhiếc con mình và đăng lên TikTok.

Thử thách 'khoai tây Mỹ' thu hút cộng đồng mạng

Cuộc thi sáng tạo món ăn từ khoai tây Mỹ giàu năng lượng và thơm ngon đang được lòng cộng đồng đam mê ẩm thực trên TikTok.

Lan Phương

Bạn có thể quan tâm