Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu nhi tranh tài sáng tác ảnh nhanh tại TP HCM

Canon Việt Nam vừa tổ chức cuộc thi sáng tác ảnh nhanh dành cho thiếu nhi tại TP HCM. Đây là hoạt động nổi bật trong Ngày hội tình bạn quốc tế, thu hút nhiều học sinh tham gia.

Cuối tuần qua, Canon đã tổ chức Ngày hội Tình bạn Quốc tế TP Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động nhằm khuyến khích trẻ phát huy tình yêu đối với nhiếp ảnh và góp phần tăng cường hiểu biết văn hóa giữa thiếu nhi Việt Nam và các nước trong khu vực châu Á. 

Trong khuôn khổ của ngày hội, Canon tổ chức hai hoạt động chính. Triển lãm ảnh Tình bạn Quốc tế trong dự án Nhịp cầu nhiếp ảnh (kéo dài đến hết ngày 29/3), mang đến cho các học sinh tiểu học trên khắp Việt Nam cơ hội để tạo nên những tác phẩm nhiếp ảnh của riêng mình và trao đổi với bạn bè đồng trang lứa ở Nhật Bản và Malaysia.
Hoạt động thứ hai là cuộc thi ảnh Canon PhotoMarathon Junior, cuộc thi sáng tác ảnh nhanh trong một giờ dành cho thiếu nhi từ 8 đến 15 tuổi xoay quanh chủ đề về tình bạn, những người các em yêu mến, nghề nghiệp yêu thích của các em...
Các thí sinh nhí là học sinh từ 6 trường tiểu học tham gia chương trình Nhịp cầu nhiếp ảnh từ tháng 8. Trong thời gian diễn ra cuộc thi, các thí sinh được nhận một đề tài chung duy nhất và được lựa chọn nộp tối đa 3 tấm ảnh xuất sắc nhất của mình. Những bức ảnh được đánh giá dựa trên các tiêu chí như thể hiện tốt ý tưởng sáng tạo, bám sát chủ đề, màu sắc và độ sáng/tối, bố cục ảnh.
Tác phẩm đoạt giải đặc biệt với chủ đề "Niềm vui nghề nghiệp". 
Tác phẩm đoạt giải nhất của một thí sinh nhí người nước ngoài. 
Một tác phẩm trong nhóm đạt giải khuyến khích.

Cuộc thi có một giải đặc biệt, một giải nhất, một giải nhì, một giải ba cùng với 10 giải khuyến khích. 

Christine Deticio, thí sinh đạt giải nhất cuộc thi ảnh Canon Photomarathon Junior 2015.
Phạm Nhật Nam, thí sinh đạt giải đặc biệt của cuộc thi.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm