Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu hụt chung cư ven biển tại Nha Trang

Năm 2021, Khánh Hòa gần như không có dự án đủ điều kiện bán hàng theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản. Vài dự án mở bán là nhà ở xã hội và nhà ở thương mại.

Được xem là “thủ phủ du lịch” miền Trung, thị trường bất động sản Nha Trang gắn liền nhiều sản phẩm nghỉ dưỡng nhưng thiếu vắng các dự án chung cư chất lượng cao, sở hữu lâu dài.

Nguồn cung chung cư cao cấp còn ít

Theo báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa (KAREB), tính đến hết năm 2021, toàn thị trường tỉnh gần như không có dự án mới đủ điều kiện bán hàng theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản. Vài dự án mở bán giai đoạn tiếp theo với số lượng vài trăm căn hộ, chủ yếu là nhà ở xã hội và nhà ở thương mại giá thấp.

Với thị trường có quy mô dân số khoảng 1,2 triệu người và kinh tế giàu mạnh, nguồn cung này như “muối bỏ biển”. Đại diện KAREB đánh giá tình trạng cầu vượt cung diễn ra tại Khánh Hòa có thể kéo dài hết năm nay.

Imperium Town Nha Trang anh 1

Ven biển Nha Trang thiếu vắng những căn hộ chung cư sở hữu lâu dài.

Tình trạng thiếu nguồn cung căn hộ tại Khánh Hòa nói chung và Nha Trang nói riêng không mới. Lợi thế của một tỉnh ven biển, nổi tiếng về du lịch tạo điều kiện và kích thích làn sóng đầu tư vào các dự án nghỉ dưỡng. Sự bùng nổ các loại hình condotel, biệt thự nghỉ dưỡng trong giai đoạn 2015-2019 là minh chứng. Điều này góp phần giúp thị trường địa ốc Nha Trang khởi sắc, song cũng khiến nguồn cung căn hộ càng ít hơn.

Nguồn cung chung cư hiện hữu tại Nha Trang đa phần là nhà ở xã hội và nhà ở thương mại giá thấp, thiếu vắng những sản phẩm cao cấp, nhất là tại khu vực ven biển. Dọc đoạn từ Phạm Văn Đồng đến hết đường Trần Phú, chung cư hướng biển chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Theo giới phân tích, việc sở hữu căn hộ chung cư cao cấp hướng biển được người dân Nha Trang lẫn giới đầu tư quan tâm. Bởi tình trạng khan cung, cầu lớn sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng về mặt giá trị sản phẩm, nhất là những dự án có pháp lý minh bạch.

Imperium Town Nha Trang - hòn ngọc bên bờ biển

Tình trạng chung cư khan hiếm hiện tại đồng nghĩa việc dư địa phát triển loại hình này trong tương lai khá lớn. Hiện tại, không nhiều chung cư cao cấp có pháp lý minh bạch tại Nha Trang. Một trong những dự án nổi bật có thể kể đến là Imperium Town Nha Trang do Indochine Nha Trang làm chủ đầu tư.

Tọa lạc tại số 16 Phước Long, phường Phước Long, Imperium Town Nha Trang là dự án sở hữu vị trí đắc địa với phong thủy đẹp, phía tây có sông Quán Trường, phía nam có núi Cảnh Long, phía đông có biển cả bao la với cụm đảo lớn che chắn (Hòn Tre, Hòn Miễu, Hòn Tằm, Hòn Mun, Hòn Một). Địa thế tựa sơn hướng hải, lục thủy bao quanh làm nên phong khí thịnh vượng.

Imperium Town Nha Trang anh 2

Imperium Town Nha Trang là dự án hiếm hoi ở Nha Trang sở hữu pháp lý minh bạch.

Phước Long là khu vực dân cư đông đúc, kinh doanh sầm uất của thành phố Nha Trang. Trong bán kính vài km quanh dự án là trụ sở của những ngân hàng, trung tâm thương mại, chợ lớn; cơ sở y tế, giáo dục hàng đầu; điểm vui chơi giải trí nổi tiếng...

Vì vậy, sống tại Imperium Town Nha Trang, cư dân vừa được hòa mình vào nhịp sống kinh tế sôi động, hiện đại, vừa tận hưởng những phút giây thư giãn như tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp. Với chiều cao 39 tầng, Imperium Town Nha Trang mang lại cho cư dân tầm nhìn vượt trội, bao quát toàn cảnh của một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, thu vào tầm mắt vẻ lung linh của thành phố khi đêm về.

Được kiến tạo bởi những thương hiệu hàng đầu như Coteccons, Rita Võ, Hafele; được bảo lãnh ngân hàng bởi VietinBank; được quản lý và vận hành bởi CBRE, Imperium Town Nha Trang là nơi tận hưởng cuộc sống trọn vẹn, với mỗi phút giây đều ngập tràn năng lượng và những dấu ấn khó phai.

Dự án căn hộ cao cấp Imperium Town Nha Trang:

Địa chỉ: 16 đường Phước Long, phường Phước Long, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Đông Dương Nha Trang.

Đơn vị phân phối: Thủ Thiêm New City Land, Đất Xanh Quốc tế.

Hotline: 0905158866 - 0777744666 - 0766500588.

Website: imperiumtown.vn.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm