Từ cái nhìn đầu tiên, bạn sẽ không nghỉ đây là một chiếc thuyền. Siêu du thuyền có tên STAR có hình dáng như một tảng băng kỳ lạ nổi trên mặt nước. Có thiết kế vô cùng độc đáo, không giống bất cứ du thuyền nào trên trái đất, STAR dài 132 m và cao 61 m. |
Trả lời phỏng vấn trang Business Insider, Ignor Lobanov, tác giả của STAR, cho biết: “Thiết kế của du thuyền được lấy cảm hứng từ những vì sao. STAR giống như hình phản chiếu hoàn hảo của một ngôi sao lên mặt nước”. STAR được thiết kế bởi sự hợp tác của kiến trúc sư Lobanov, tập đoàn BMT và Alex Malybaev với mục tiêu “định nghĩa lại” du thuyền xa xỉ. |
Người nảy ra ý tưởng thiết kế STAR ban đầu là Malybaev, thuộc công ty FIRMA, cùng với Lobanov. Họ cho rằng đa số du thuyền ngày nay quá giống nhau nên đã tìm cách thoát ra khỏi lối thiết kế truyền thống. Malybaev đã vẽ bản phác thảo đầu tiên của STAR trên một tờ giấy ăn. “Tôi đã nhìn vào phác thảo và bắt đầu thiết kế. Ý tưởng này tuyệt tới mức tôi muốn chứng minh rằng nó có thể trở thành du thuyền”, Lobanov chia sẻ trong một cuộc họp báo. |
STAR là loại du thuyền riêng và cũng có thể là một khách sạn nổi xa xỉ nhất với sức chứa 200 khách vào ban ngày và 36 khách qua đêm. Trên STAR có bãi đỗ trực thăng, khu quan sát dưới nước và 4 thang máy dẫn tới 8 boong chính của du thuyền. |
Với gần 3.500 m2 không gian nghỉ dưỡng xa xỉ, STAR có thể đạt tốc độ 18 hải lý/giờ. Boong cao nhất của du thuyền có tầm nhìn 20 km. Thiết kế độc đáo cho phép STAR có thể dễ dàng quay đầu mà không bị hạn chế bởi mỏ neo kiểu truyền thống. |
Theo Lobanov, siêu du thuyền STAR có giá khoảng 400 triệu euro (khoảng 500 triệu USD). |
Lobanov cũng sẽ hợp tác với BMT Nigel Gee về mặt thiết kế và các đặc tính kỹ thuật của du thuyền. “STAR là hiện thân của nghệ thuật và khoa học thế kỷ 21”, James Roy, Giám đốc thiết kế du thuyền của BMT Nigel Gee, cho biết. Ông nói thêm: “Chúng ta may mắn được sống trong một kỷ nguyên mà công nghệ có thể giúp hiện thực hóa những thiết kế táo bạo và đối với những khách hàng ưa mạo hiểm, mọi thứ đều có thể thực hiện được”. |