Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiết bị bay nghi của Triều Tiên chụp ảnh THAAD ở Hàn Quốc

Ngày 13/6, Hàn Quốc vừa tìm thấy hàng trăm bức ảnh từ một thiết bị bay không người lái nghi ngờ của Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết những bức ảnh này được chụp từ một máy ảnh Sony. Thiết bị khả nghi gặp sự cố và ngừng hoạt động khi vẫn đang trên lãnh thổ Hàn Quốc.

Theo SCMP, khoảng 10 bức ảnh chụp bệ phóng và radar của Hệ thống Phòng thủ Tên lửa Tầm cao Giai đoạn cuối (THAAD) do Mỹ lắp đặt tại thị trấn Seoungju, tỉnh Gyeongsang Bắc, Hàn Quốc. Số còn lại bao gồm hình ảnh khu dân cư những khu vực khác.

Bình Nhưỡng được cho là từng nhiều lần sử dụng các thiết bị bay không người lái để theo dõi Hàn Quốc. Năm 2014, nhiều thiết bị kiểu này được tìm thấy ở vùng biên giới giữa hai nước.

may bay Trieu Tien do tham THAAD anh 1
Thiết bị bay không người lái nghi ngờ của Triều Tiên rơi trên lãnh thổ Hàn Quốc. Ảnh: Reutes.

"Chúng tôi sẽ tìm cách đối phó với các thiết bị bay không người lái của Triều Tiên", quan chức thuộc Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc nhấn mạnh.

Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc năm 2016, Triều Tiên sở hữu khoảng 300 thiết bị bay với nhiều chủng loại và mục đích khác nhau.

Sự việc diễn ra không lâu sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis khẳng định chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng là "mối đe dọa nguy hiểm nhất" với an ninh của Mỹ.

Hôm 7/6, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo việc triển khai THAAD tại nước này cần phải tạm dừng để chờ đánh giá toàn diện tác động môi trường.

Trước đó, Washington và Seoul đã nhất trí triển khai sớm hệ thống phòng thủ tên lửa này sau các cuộc đàm phán hồi đầu tháng 4 trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày càng leo thang và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Lá chắn tên lửa hàng tỷ USD của Mỹ trên bán đảo Triều Tiên Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm xa giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ ở Hàn Quốc có thể đánh chặn mọi mục tiêu đe dọa với tỷ lệ thành công 100%.

Hàn Quốc dừng triển khai hệ thống phòng thủ THAAD của Mỹ

Quyết định của tân tổng thống Hàn Quốc về việc tạm dừng lắp đặt 4 dàn phóng tên lửa thuộc hệ thống THAAD có thể giúp xoa dịu Bắc Kinh nhưng lại làm Washington không vui.

Tổng thống Hàn Quốc ra lệnh điều tra lá chắn tên lửa của Mỹ

Tổng thống Moon Jae In ra lệnh điều tra về việc bổ sung 4 bệ phóng trong hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD ngoài 2 chiếc do quân đội Mỹ triển khai trước khi ông tiếp quản Nhà Xanh.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm