Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiên thần sa ngã - Tình yêu trắc trở trong sách Tào Đình

Câu chuyện trong cuốn sách kể về một mối tình ngang trái giữa một cô nàng thông minh, xinh đẹp với chàng luật sư trẻ, ông tỷ phú và cậu con trai ngỗ ngược của ông ta.

Tào Đình là một cây bút trẻ sinh năm 1985, quê gốc tại Trùng Khánh, Trung Quốc. Tham gia viết ở nhiều thể loại khác nhau như: tiểu thuyết, tản văn, du ký, thơ,… nhưng cô được độc giả biết đến nhiều nhất kể từ năm 2005, sau khi viết cuốn tiểu thuyết đình đám Xin lỗi, em chỉ là con đĩ và đưa lên mạng với bút danh Bảo Thê, khi in thành sách cô đổi thành Tào Đình. 

Sau Xin lỗi em chỉ là con đĩ, nữ tác giả đã cho ra đời hàng loạt những tác phẩm tiếp theo được đông đảo người đọc đón nhận như: Yêu anh hơn cả tử thần, Thiên thần sa ngã, Hồng hạnh thổn thức, Anh trai em gái, Hôn lễ tháng Ba, Phấn hoa lầu xanh, Có duyên nhất định sẽ có phận, Trước là tiểu nhân, sau là quân tử… 

Hảo mộc vọng thiên

"Hảo mộc vọng thiên" kể về mối lương duyên của đứa bé từng bị thương với người thầy thuốc cứu giúp trong nhiều năm liền.

Trong các tác phẩm của mình, Tào Đình chủ động xây dựng hình tượng về những phụ nữ xinh đẹp có quá khứ không hạnh phúc. Mặc dù tràn đầy nghị lực vươn lên phía mặt trời nhưng cuối cùng họ vẫn vấp phải hình ảnh cũ của mình trong quá khứ, như một sự bám đuổi quyết liệt, day dứt và điều đó khiến những câu chuyện luôn luôn kết thúc trong bi kịch. Chính điều này khiến những tác phẩm của nữ tác giả có những chi tiết thực sự khiến cho người đọc cảm thấy đôi phần ngột ngạt, bí bức. Ngột ngạt mà vẫn đọc, đọc như tìm thấy được một phần mình trong đó.

Bìa cuốn "Thiên thần sa ngã" của nữ tác giả Tào Đình. Sách dày 424 trang, có giá 89.000 đồng.

Thiên thần sa ngã là một trong những tác phẩm được ưa thích của Tào Đình. Lấy bối cảnh thành phố Thượng Hải phồn hoa, câu chuyện kể về một người đàn ông giàu nhất Trung Quốc đăng tin kén vợ. Vì là đại tỷ phú nên những yêu cầu của ông ta cũng thật khác người như: "Đại tỷ phú tìm bạn đời, chiều cao trên 1,65 m, tuổi 20-25, trình độ trung cấp trở lên, không có những sở thích xấu, thuần khiết trong sáng, chưa biết đến tình dục...".

Từ khắp mọi miền của Trung Quốc rộng lớn với hơn một tỷ dân ấy, các cô thanh nữ đẹp như tiên lũ lượt kéo đến Thượng Hải để ứng thí. Và Hà Duy - chàng luật sư trẻ được tỷ phú Tào Lợi Hồng thuê riêng cho mình để đảm nhiệm vai trò làm giám khảo cho cuộc "tuyển vợ" đã đem lòng yêu một thí sinh. Nàng Nhận Đạm Ngọc - với vẻ đẹp của một thiên thần, có học vấn, tri thức và thông minh đủ sức làm rung động trái tim của vô số đàn ông liệu sẽ xử trí ra sao trong mối quan hệ chồng chéo giữa chàng luật sư trẻ, ông tỷ phú và cả cậu con trai ngỗ ngược của ông ta?

Các vị thần Hy Lạp của Percy Jackson

Đây là cuốn sách tiếp theo trong bộ “Percy Jackson và các vị thần trên đỉnh Olympus” vừa được xuất bản tại Việt Nam.

Một tấn trò đời với đủ âm mưu, thủ đoạn xen lẫn các tình tiết éo le, trớ trêu, tiền, tình rồi sẽ đi về đâu? Cuối cùng ai mới là người nhận được lợi lộc từ trò chơi nguy hiểm này?

Với Thiên thần sa ngã, Tào Đình đã mang đến những câu chuyện rất thật cùng cái nhìn rõ nét về một thế hệ trẻ nhiều khao khát và lắm say mê trong xã hội Trung Quốc hiện đại. Và trong những nhân vật sống động mà Tào Đình đã vẽ nên với bút pháp tinh tế, biết đâu đôi khi chúng ta cũng sẽ bắt gặp chút gì đó của chính mình, hay của ai đó thân quen...

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm