Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiên nhiên hùng vỹ dưới ống kính Nokia Lumia 1020

Nếu bạn được may mắn đặt chân lên những mảnh đất vùng viễn tây nước Mỹ, đó sẽ thật sự trở thành một trong những trải nghiệm khó quên nhất trong cuộc sống.

Vùng viễn tây nước Mỹ là một trong những mảnh đất hoang sơ nhất còn sót lại trên thế giới. Không phải ai cũng có cơ hội được đặt chân lên nơi đây, hòa mình vào vẻ đẹp nguyên sơ của tạo hóa và cảm nhận trọn vẹn sự nhỏ bé của con người bên thiên nhiên. 

Tháng 6 vừa qua, nhiếp ảnh gia - nhà làm phim Stephen Alvarez lên đường thám hiểm vùng viễn  tây trong một dự án của National Geographic. 10 ngày săn ảnh tại vùng đất của gió và cát, toàn bộ “đồ nghề” của Alvarez chỉ có 2 chiếc Nokia Lumia 1020, nhưng không vì thế mà khả năng sáng tạo của Stephen bị hạn chế. Những dãy núi đá dựng ngược, cảnh sa mạc mênh mông hay vườn quốc gia với các bức tượng do chính thiên nhiên đẽo tạc, tất cả đều hiển hiện sống động trong từng shoot ảnh. Vào đây để xem lại toàn bộ trải nghiệm 10 ngày của Stephen Alvarez.

Stephen Alvarez chia sẻ, với độ nhỏ gọn cùng cảm biến chụp ảnh 41 megapixel, chiếc smartphone nhỏ bé này có thể cùng anh len lỏi đến những vị trí rất hiểm để có được những góc chụp độc với độ nét và màu sắc chân thực không thua kém gì một chiếc DSLR. Khả năng vượt trội này đến từ hệ 6 thấu kính do Zeiss sản xuất, cảm biến BSI 41 Megapixel thế hệ thứ 2 và kỹ thuật “gom điểm ảnh” (oversampling). Kết quả là Lumia 1020 có khả năng zoom cực đại để phóng lớn những chi tiết nhỏ nhất trong bức ảnh mà không hề vỡ nét.

Nhờ tính năng zoom vượt trội mà khó có dòng smartphone nào có thể qua mặt, sản phẩm đã mang lại những bức ảnh tương phản thú vị với hình ảnh con người nhỏ bé lọt thỏm trong sự hùng vĩ của thiên nhiên. Khi chiêm ngưỡng các bức ảnh của Stephen đăng tải trên website chính thức của National Geograhic, nhiều người đã phải thốt lên: "Đây có thể là ảnh chụp bằng điện thoại sao?".

Bình minh phủ nắng trên các mỏm đá Cape Royal. Ánh sáng luôn là "nguyên liệu" tuyệt hảo để các nhiếp ảnh gia trổ tài "nấu nướng" nhưng với điều kiện là chiếc camera trong tay họ phải đủ khả năng xử lý mọi kiểu ảnh có nguồn sáng phức tạp. Sản phẩm đã không làm Stephen Alvarez thất vọng, các mảng sáng tối phân biệt rõ ràng trong sắc đỏ của đá và nắng sớm.
Nhà leo núi như một chấm nhỏ giữa vách đá cheo leo, nhưng bạn vẫn có thể thấy cả sợi dây cáp khi zoom hết cỡ.
Ảnh chụp eo Horse Bend nổi tiếng của con sông Colorado từ độ cao 250m. Stephen đang dừng chân nghỉ ngơi sau chuyến đi gian nan do đất lở. Xa xa, bạn có thể đếm được những chiếc lều do thợ thuyền kayak dựng lên.
Với cách "cắt cúp" khác nhau từ một bức ảnh lớn, bạn sẽ cảm nhận được những câu chuyện hoàn toàn khác. Điểm đáng ngạc nhiên là bạn có thể nhìn thấy cả những vệt sáng cuối chiều từ bức ảnh chụp bởi một chiếc điện thoại.

Stephen Alvarez là gương mặt quen thuộc trên kênh truyền hình thực tế National Geographic. Cộng tác với Nat Geo từ 1995, tên tuổi của Stephen gắn liền với hàng loạt câu chuyện ly kỳ kể về hành trình khám phá những vùng đất ít người đặt chân đến. Các bức ảnh nghệ thuật bao hàm các thông điệp ý nghĩa đã mang đến cho Stephen những giải thưởng danh giá như Pictures of the Year International and Communications Arts 2004, White House News Photographers Association 2012, Best use of Photography and Audio 2012...

Với giá chính thức 14.999.000 đồng, Nokia Lumia 1020 là điện thoại đầu tiên sở hữu camera lên tới 41 megapixel chạy trên hệ điều hành Windows Phone 8, smartphone Lumia 1020 được thiết kế dành cho những người yêu nhiếp ảnh chuyên nghiệp với các hỗ trợ Pro Camera, Smart Camera, hay ứng dụng chụp ảnh động Cinemagraph. Ngoài ra, sản phẩm còn sở hữu màn hình 4,5 inch với độ phân giải HD, trang bị vi xử lý lõi kép Snapdragon S4 Pro của Qualcomm tốc độ 1.5GHz. Để biết thêm thông tin, truy cập tại đây.

Tư liệu: Nokia

Bạn có thể quan tâm