Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Thiên hà xanh’ PSG lại cậy nhờ tài năng Ibra

Đang làm mưa làm gió tại League 1 nhưng ở sân chơi Champions League, Parias Saint Germain (PSG) chưa cho thấy một bộ mặt thuyết phục, việc gặp đội bóng đang xếp cuối bảng Dinamo Zagreb sẽ giúp họ có cơ hội "rửa mặt".

‘Thiên hà xanh’ PSG lại cậy nhờ tài năng Ibra

Đang làm mưa làm gió tại League 1 nhưng ở sân chơi Champions League, Parias Saint Germain (PSG) chưa cho thấy một bộ mặt thuyết phục, việc gặp đội bóng đang xếp cuối bảng Dinamo Zagreb sẽ giúp họ có cơ hội "rửa mặt".

1h45 sân Maksimir, Dinano Zagreb-Paris Saint Germain

PSG đã khởi đầu chiến dịch Champions League năm nay cực kỳ hoành tránh bằng chiến thắng 4-1 trước Dinamo Kiev ở lượt trận đầu tiên. Nhưng hạn chế về kinh nghiệm dù có trong tay một đội hình đầy sao của PSG được bộc lộ rõ trong trận thua 0-1 trước FC Porto - đội bóng không hơn họ về tiềm lực nhưng là đại diện của Champions League từ nhiều năm qua.

Trận thua đó đã đưa PSG trở lại mặt đất. Họ hiểu rằng không thể dùng sức mạnh đồng tiền để áp chế các đối thủ. Hơn ai hết, Carlo Ancelotti hiểu rõ điều đó, bởi ông đã trải qua đủ cay đắng, ngọt bùi cùng AC Milan và Chelsea. Nếu không cẩn thận, PSG sẽ bị “sa lầy” ngay sau vòng bảng chứ đừng mong bén mảng đến vòng knock-out.

Ibrahimovic là hy vọng lớn nhất của PSG trong việc tìm chiến thắng thứ 2 tại bảng A

Dinamo Zagreb lộ rõ là đội bóng yếu nhất tại bảng A sau 2 trận thua “lấm lưng trắng bụng” trước Porto và Dinamo Kiev. Họ thủng lưới 4 bàn và không ghi được bàn thắng nào. Trước một đội bóng không có hàng phòng ngự vững chắc như họ, hàng công cực mạnh của PSG sẽ có cơ hội "nã đạn".

Điểm tựa cho PSG vẫn sẽ là chân sút Ibrahimovic. Trận này nhiệm vụ của anh sẽ trở nên nặng nề hơn khi tiền vệ kiến thiết chơi rất hay từ đầu mùa là Nene bị chấn thương ở xương gò má, không thể thi đấu. Nhiệm vụ hỗ trợ cho Ibra sẽ được giao cho Menez và Pastore.

Ở lượt đấu thứ 3 này Dinamo Kiev - đội đang bằng điểm với PSG sẽ có chuyến làm khách “lành ít dữ nhiều” đến hang “rồng” FC Porto. Vì thế, PSG cần một chiến thắng để bám sát đội bóng Bồ Đào Nha. Nếu giành trọn 6 điểm trong 2 trận đấu gặp Dinamo Zagreb, PSG sẽ có cơ hội cực lớn giành vé vào vòng knock-out.

Với một phong độ ổn định cũng như đã rút ra được vô số bài học kinh nghiệm từ trận đấu với FC Porto, PSG sẽ biết cách để đạt được mục đích trước Dinamo Zagreb.


Thông tin cần biết:

- Dinano Zagreb chưa từng gặp PSG tại các Cup châu Âu nhưng trong 6 lần gặp các đội bóng Pháp gần đây, họ chỉ có 2 trận thắng và 4 trận thua. Lần gần nhất là thất bại 1-7 trước Lyon vào tháng 12/2011.

- Ibrahimovic được sinh ra ở Thụy Điển nhưng mẹ anh là người Croatia. Vào tháng 2 năm nay Ibra cũng đã chơi và ghi được 1 bàn thắng tại Zagreb khi Thụy Điển thắng Croatia 3-1.

- PSG cùng với Marseille là một trong hai đội bóng Pháp giành Cup châu Âu với chiếc Cup C2 châu Âu vào năm 1996 sau khi thắng Rapid Wien.

- Carlo Ancelotti là một cái tên lẫy lừng tại sân chơi Champions League khi 2 lần giành chức vô địch trên cương vị cầu thủ và 2 lần khi làm HLV cùng AC Milan. Ông là một trong 6 người giành chức vô địch trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV ở sân chơi này


Đội hình dự kiến:

Dinamo Zagreb: Kelava,  Vida, Tonel, Simunic, Pivaric,  Ademi, Rukavina, Sammir, Kovacic, Cop , Beqiraj

PSG: Sirigu, Jallet, Alex, Sakho, Maxwell, Bodmer, Matuidi, Sissoko, Pastore, Menez, Ibrahimovic.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm