Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Thiên đường dưới nước’ ở Anh trong những ngày nóng nhất lịch sử

Nhiếp ảnh gia Chris Taylor đã chụp được thế giới tuyệt đẹp dưới mặt biển Norfolk (Anh) trong đợt nắng nóng, điều mà anh mô tả là “thiên đường dưới nước”.

song nhiet o Anh anh 1

Nhiếp ảnh gia Chris Taylor đã lặn dưới mặt biển Norfolk, ngay phía bắc trạm cứu hộ Sheringham. Anh cho biết nhiệt độ của nước là hoàn hảo để "giải nhiệt, song cũng không quá lạnh”. Anh đã lặn với ống thở từ năm 15 tuổi và chụp ảnh quanh Sheringham được 5 năm, theo BBC.

song nhiet o Anh anh 2

Anh mô tả khung cảnh như một “thiên đường dưới nước”, vốn là nơi sinh sống của nhiều loại sinh vật biển. Anh Taylor đã lặn biển ở đây vào ngày 18-19/7, trong đợt nắng nóng chứng kiến nhiệt độ cao nhất từ trước đến nay của Anh.

song nhiet o Anh anh 3

Sau khi nhiệt độ trong thị trấn lên tới 30 độ C vào hôm 18/7, anh Taylor đã ra biển lặn trên rạn đá phấn. “Đó là một thế giới bí ẩn bị che khuất khỏi tầm nhìn. Thật không thể tin được”, anh nói.

song nhiet o Anh anh 4

Trước đây, anh đã chụp ảnh Sheringham Snorkel Trail, một con đường lặn được hình thành trên đỉnh đường ống thoát nước thải đã bỏ đi và cho biết nó không gây “thất vọng” trong thời tiết nóng nực của tuần này. Kể từ khi chụp ảnh rạn đá này, anh cho biết bản thân không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào trong cảnh quan dưới nước. Nó vẫn là một hệ sinh thái phát triển khỏe mạnh, anh cho biết thêm.

song nhiet o Anh anh 5

Hiệp hội Bảo tồn Biển cho biết bờ biển Norfolk là nơi có rạn đá phấn dài nhất ở châu Âu. Bản thân rạn đá này đã được công nhận là Khu Bảo tồn Biển vào năm 2016, với các bãi biển ở phía đông được trao Cờ Xanh - một danh hiệu dành cho những bải biển sạch và an toàn ở châu Âu.

song nhiet o Anh anh 6

Anh Taylor cho biết “nước biển trong xanh như pha lê và những bãi biển phủ đầy cát” làm cho đường bờ biển giống như vùng Caribe vào những ngày nắng nóng. "Rất nhiều người đứng trên bờ biển hoặc chèo thuyền, đồng thời không biết những thứ cách họ vài bước chân là gì”, anh nói.

song nhiet o Anh anh 7

Trên trang web, Hiệp hội Bảo tồn Biển cho biết các hệ sinh thái đại dương, vốn điều hòa khí hậu của chúng ta, đang bị đe dọa do biến đổi khí hậu. Cơ quan này cho biết đại dương có thể giúp cắt giảm đáng kể lượng khí thải nếu chúng ta bảo tồn và khôi phục lại những vùng đất rộng lớn dưới đáy biển.

Những người dân ở London 'mất tất cả' sau ngày nóng kỷ lục

Nhiều ngôi nhà đã bị thiêu rụi trong ngày nắng nóng nhất lịch sử Vương quốc Anh, người dân địa phương lo sợ đó chỉ là một dấu hiệu cho thấy những điều tồi tệ hơn sắp ập đến.

Anh tìm thấy hơn 30 loài sinh vật mới ở trung tâm Thái Bình Dương

Thông qua các thiết bị dò tìm hiện đại, các nhà khoa học của Vương quốc Anh đã tìm thấy mẫu vật của nhiều loài sống ở trung tâm Thái Bình Dương, vốn trước đây chỉ thấy qua ảnh.

Vân Đinh

Ảnh: Chris Taylor

Bạn có thể quan tâm