Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiên Anh 'School TV' chia sẻ bí quyết quản lý thời gian hiệu quả

Sau 5 năm ngừng tham gia diễn xuất, Thiên Anh - "Anh đại gia" của School TV - đã chuyển hướng kinh doanh và đạt được một số thành công.

Khác với hình ảnh hot boy 5 năm trước, Thiên Anh của hiện tại đã trưởng thành hơn, với vai trò CEO của một công ty mỹ phẩm, kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp, mở chuỗi quán ăn và còn nhiều hoạt động khác. Anh đã có những chia sẻ về hướng đi và bí quyết quản lý thời gian, công việc một cách hiệu quả.

Tap doan C'vin anh 1

"Anh đại gia" của School TV giờ đã trở thành CEO thực thụ.

- Lý do nào khiến anh quyết định khởi nghiệp trong lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp và ẩm thực?

- Vốn là người yêu thích và hiểu rõ giá trị của cái đẹp, tôi quyết định khởi nghiệp trong lĩnh vực mỹ phẩm, mở thẩm mỹ viện để giúp phái đẹp tự tin hơn với diện mạo của mình.

Còn chuỗi quán ăn dùng rau sạch cũng xuất phát từ đam mê ăn uống của bản thân. Tôi cũng nhận ra tiềm năng khá lớn của quán ăn dạng này tại TP. HCM nên đã quyết định đầu tư.

- Khoảng 5 năm trước, anh quyết định dừng diễn xuất dù đang có nhiều thuận lợi. Điều gì khiến anh làm vậy?

- Công việc diễn xuất, nghệ thuật luôn là đam mê lớn với tôi. Nhưng tôi chợt nhận ra nếu dành cả tuổi trẻ cho việc này, thành công thì không nói, nhưng nếu thất bại thì mất tất cả.

Lúc đó, việc học tập của tôi tại 2 trường là ĐH Tôn Đức Thắng và CĐ Văn hoá Nghệ thuật khá gián đoạn. Chỉ vì muốn chứng minh cho ba mẹ thấy mình có thực lực và kiếm ra tiền, tôi đi quay suốt, kín lịch luôn. Kết quả học tập quá tệ giống như một cú tát thật mạnh, khiến tôi quyết định dừng công việc để tập trung học. Sau khi tốt nghiệp, tôi đi du học và mới trở về nước gần 2 năm để lập nghiệp.

- Là một người trẻ khởi nghiệp, anh gặp những khó khăn gì và động lực nào để vượt qua?

- Ai khởi nghiệp cũng hiểu khó khăn, thất bại là điều khó tránh. Tôi cũng không ngoại lệ. Hồi mới về nước, tôi quyết định kinh doanh thời trang nam, đầu tư rất nhiều nhưng vì thiếu kinh nghiệm, không tính toán thấu đáo nên thất bại và phải gánh món nợ tương đối lớn. Đó chính là cú hích giúp tôi tỉnh táo hơn trong việc đầu tư sau này.

Mỗi khi khó khăn thì động lực lớn nhất của tôi chính là ba mẹ. Tôi muốn chứng minh khả năng của mình để ba mẹ không phải lo lắng nữa. Ngoài ra, tôi còn có những anh chị thân thiết, giúp đỡ kiến thức và định hướng tư duy kinh doanh. Những điều học được từ họ cũng là nguồn động lực để tôi thay đổi.

Tap doan C'vin anh 2

Đảm nhiệm vị trí CEO là cơ hội để Thiên Anh chứng minh năng lực.

- Là CEO của nhiều doanh nghiệp cùng lúc, anh có bí quyết gì để đạt được thành công?

- Với tôi, dù kinh doanh trong bất cứ lĩnh vực nào, dù chiến lược của bạn có tốt đến mấy thì trước hết vẫn phải hoàn thiện những tiêu chí cơ bản: Chú trọng chất lượng sản phẩm, đặt khách hàng lên hàng đầu và mang tới cho họ những giá trị thực tế.

Bên cạnh đó, bạn còn phải chú trọng đào tạo đội ngũ nhân viên, không chỉ đào tạo kiến thức mà còn truyền đạt những kỹ năng giúp họ phối hợp làm việc và đạt hiệu quả cao.

- Kinh doanh đa lĩnh vực, từ thẩm mỹ viện, mỹ phẩm đến quán ăn, anh làm thế nào để sắp xếp thời gian hiệu quả?

- Thật sự thì một ngày của tôi khá dài. Tôi làm việc từ 7h sáng tới nửa đêm mới trở về nhà. Mệt chứ nhưng vui, vì tôi được làm điều mình thích và giúp nhiều người khác. Tôi nghĩ như vậy vẫn chưa đủ, tôi còn muốn làm thêm nữa. Tuổi trẻ phải làm việc và cống hiến.

Tap doan C'vin anh 3

Thiên Anh đang đảm nhiệm vai trò CEO của một tập đoàn mỹ phẩm, cũng như sở hữu chuỗi kinh doanh riêng của mình.

- Đến nay, anh đã đạt được những thành công gì mà bản thân cảm thấy tự hào?

- Tôi vẫn luôn nghĩ thành quả của mình chưa bằng ai, ngoài kia có nhiều người giỏi giang hơn rất nhiều. Điều tôi cảm thấy tự hào nhất tại thời điểm hiện tại là nỗ lực hết mình để thay đổi bản thân, vươn lên từ những thất bại trong quá khứ để trưởng thành và vững vàng hơn. Tôi tâm niệm thước đo thành công của con người trong cuộc sống không phải là tiền, mà là giá trị mà chúng ta tạo dựng, đóng góp cho xã hội.

- Anh muốn dành lời nhắn gì cho những bạn trẻ cũng muốn bắt đầu kinh doanh?

- Tôi chỉ muốn nói rằng, nếu các bạn đang có mong muốn gì thì hãy bắt tay vào thực hiện luôn. Đặc biệt, các bạn phải có niềm tin, tin vào chính bản thân mình. Khi đó, những người cộng sự và nhân viên mới tin tưởng bạn được.

- Trong tương lai, anh có dự định gì?

- Sắp tới, công ty tôi sẽ ra mắt dòng sản phẩm mặt nạ mới, đồng thời xây dựng chương trình hỗ trợ các bạn trẻ kinh doanh. Biết đâu trong năm nay, tôi sẽ quay lại diễn xuất.

Gia vang bat dong dau thang hinh anh

Giá vàng bất động đầu tháng

0

Sáng nay, cả giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn 9999 trong nước đều giữ xu hướng đi ngang so với cuối tuần trước trong bối cảnh không có nhiều thông tin trên thị trường vàng quốc tế.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm