Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiên An: 'Scandal như ngọn lửa cho khán giả thấy vàng hay thau'

Sau ồn ào tình cảm với Jack, Thiên An lấn sân điện ảnh. Cô được đạo diễn Trần Bửu Lộc chọn đóng chính trong "Mưu kế thượng lưu".

Chiều 21/2, đoàn phim Mưu kế thượng lưu ra mắt tại TP.HCM. Tác phẩm đánh dấu lần đầu Thiên An đóng phim điện ảnh. Cô đóng cặp cùng diễn viên Anh Tú.

Thiên An thừa nhận cô gặp khó khăn khi tham gia một dự án dài hơi, đòi hỏi sự tập trung cao bởi bản thân chưa được đào tạo diễn xuất qua trường lớp. Vì thế, trước khi phim bấm máy, cô kể đã gọi điện và nhờ Anh Tú giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm hóa thân vào vai diễn với mình.

Nó về vai diễn trong Mưu kế thượng lưu, Thiên An chia sẻ: "Diana và tôi có sự tương đồng với nhau. Đó là ở bên ngoài, chúng tôi đều mỏng manh nhưng bên trong cứng cỏi, mạnh mẽ. Đóng phim là đam mê từ nhỏ của tôi. Lần này, được đạo diễn trao cơ hội, tôi nắm bắt và hoàn thành trọn vẹn".

Nữ diễn viên cho biết cô cảm thấy khám phá nhiều điều về bản thân khi hóa thân vào vai diễn. Cô dự định học thêm các khóa đào tạo về diễn xuất để cách diễn có thêm sắc thái, đào sâu tâm lý nhân vật và hợp với nhiều dạng vai.

Trước câu hỏi: "Phải chăng được nhận vai diễn vì ồn ào tình cảm với Jack?", cô cho hay: "Tôi nghĩ nếu cơ hội này không tới, tôi vẫn cứ mạnh mẽ bước tiếp và tìm cơ hội khác để khám phá bên trong mình".

"Tôi mong mọi người nhìn nhận mình ở khả năng chứ không phải scandal. Tôi luôn cố gắng, học hỏi mỗi ngày, chứ không đơn giản là cơ hội tự đến. Scandal xảy ra như ngọn lửa giúp mọi người thấy đâu là vàng hay thau", cô nói thêm.

Thiên An cho biết cô không ngại bị đánh giá tiêu cực sau scandal. Cô tin khi bản thân cố gắng, trau dồi, khán giả sẽ nhìn nhận. Điều cô sợ nhất là công sức của mình không được nhìn nhận, chứ không phải bình luận trái chiều.

Tại sự kiện, nữ diễn viên từ chối nói về tình cũ Jack cũng như mối quan hệ với anh. Thiên An cho hay cuộc sống làm mẹ đơn thân của cô bình yên. Cô được mẹ hỗ trợ chăm sóc con gái - bé Sol. "Bé ngoan khi ở với bà ngoại nên tôi yên tâm làm việc", cô kể.

Thien An anh 3

Bộ ba diễn viên chính của Mưu kế thượng lưu. Ảnh: Bá Ngọc.

Khi đi quay phim, không được ở gần con gái, Thiên An nói cô nhớ và đôi khi bật khóc vì thương bé. "Dù làm việc bận rộn thế nào, tôi cũng dành thời gian gọi Zalo nhìn và trò chuyện với bé. Tôi cảm thấy may mắn khi mẹ hiểu và ủng hộ con gái. Khi thấy tôi mạnh mẽ, gượng dậy sau khó khăn, mẹ sẵn sàng giúp đỡ, thay tôi chăm sóc Sol", cô chia sẻ.

Trao đổi với Zing về việc mời Thiên An đóng phim ngay sau khi cô vướng scandal với Jack, đạo diễn Trần Bửu Lộc nói: "Xưa nay, tôi chọn diễn viên vì hợp vai và khả năng. Thiên An cũng phải casting như mọi người. Tôi luôn thích phim mình có diễn viên mới. Đặt mình vào khán giả, tôi nghĩ khi đến rạp, ai cũng muốn có gì đó mới. Vì vậy khi casting, tôi luôn ưu tiên chọn những gương mặt mới có tài năng, hợp nhân vật. Ai cũng có lần đầu và nếu đạo diễn không chọn, sao họ có cơ hội".

Rạp phim online đang nở rộ tại Việt Nam

Các đạo diễn, nhà sản xuất Việt cho rằng phim trực tuyến phát triển là yếu tố tất yếu. Nhưng loại hình này không thể thay thế được rạp phim.

Hải Thanh

Bạn có thể quan tâm