Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thibaut Courtois: 'Pháp chỉ là đội chơi phản bóng đá'

Thủ môn người Bỉ đã lên tiếng chỉ trích lối chơi của HLV Didier Deschamps cùng các học trò sau khi "Les Bleus" đánh bại đội bóng của anh với tỷ số 1-0 ở trận bán kết rạng sáng nay.

Chia sẻ với Sporza, thủ thành này cho biết: "Pháp chỉ là một đội chơi phản bóng đá. Tiền đạo của họ thi đấu cách khung thành chỉ 30 m. Họ chỉ đứng một góc và không thể làm gì hơn ngoài việc phòng ngự".

Đội bóng của HLV Roberto Martinez chiếm thế trận trong phần lớn thời gian đầu hiệp 1, song Eden Hazard và các đồng đội không thể ghi được bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Thibaut Courtois,  Doi tuyen Bi,  Doi tuyen Phap,  World Cup anh 1
Thibaut Courtois đã chơi không tồi, song đội bóng của anh đã thua Pháp ở một tình huống cố định. Ảnh: Reuters.

Sai lầm của Fellaini đã giúp Umtiti trở thành cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên và duy nhất của trận đấu bằng cú đánh đầu không cho thủ thành Courtois có một cơ hội cản phá nào.

Suốt khoảng thời gian sau đó, "Quỷ đỏ" đã tràn lên tấn công ngay bên phía phần sân đội bạn nhưng đều bất lực trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của "Les Bleus".

Để thủng lưới bởi một tình huống cố định và chấm dứt tham vọng cúp vàng, Thibaut Courtois tỏ ra không mấy hài lòng về điều này. Anh cho biết: "Chẳng thà tôi để thua Brazil ở tứ kết còn hơn. Ít nhất họ cũng là những người muốn chơi bóng đá".

Mới đây, thủ thành này cũng trở thành tâm điểm của dư luận sau khi lên tiếng chê bai về chiều cao của người đồng nghiệp Jordan Pickford bên phía đội tuyển Anh. "Thủ môn của đội tuyển Anh thấp hơn tôi 10 cm. Nếu rơi vào trường hợp đấy, tôi đã bắt được cú sút của Januzaj. Pickford quá bận bay người trên không nên mới thất bại", Courtois cho biết.

Tuy nhiên, cầu thủ người Anh cũng đáp trả ngay lập tức bằng phong độ chói sáng ở trận đấu gặp Colombia và Thụy Điển. Có thể nói, từ sau màn "khẩu chiến", cả 2 đều cố gắng chơi với phong độ cao bởi không ai muốn trở thành kẻ chỉ biết nói suông.

Dù vậy, Thibaut Courtois đã phải nhận thất bại trong khi Jordan Pickford vẫn còn cơ hội tiến sâu hơn tại giải năm nay. Nếu tiếp tục thi đấu ổn định và giành được cúp vàng trong màu áo tuyển Anh, thủ môn sở hữu chiều cao 1,85 m sẽ trở thành người chiến thắng trong cuộc đấu tay đôi này.

Pha đánh đầu của Umtiti đưa Pháp vào chung kết dưới góc nhìn 3D Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Samuel Umtiti băng vào dũng mãnh, đánh bại Fellaini trong pha tranh chấp trên không trước khi dứt điểm bằng đầu hạ gục nốt thủ thành Courtois.

HLV đội Bỉ: ‘Pháp chiến thắng nhờ may mắn’

Sau thất bại 0-1 trước đội tuyển Pháp, HLV Roberto Martinez khẳng định Bỉ đã thua vì kém may mắn hơn.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm