Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiago Silva từng bị đổ lỗi khi PSG thất bại ở Champions League

Trung vệ người Brazil thừa nhận anh luôn là cá nhân phải chịu trách nhiệm mỗi khi PSG bị loại khỏi Champions League trước đây.

"Vô địch Champions League là khoảnh khắc quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi. Thật khó quên. Đó cũng là khoảnh khắc tôi giành được sự công nhận cho những gì mình và PSG đã làm, nhưng không thể có ngôi vương mùa giải trước", Thiago Silva chia sẻ với RMC Sport.

Trung vệ 36 tuổi nói thêm: "Mỗi khi PSG bị loại, mọi người đều cố gắng tìm ra thủ phạm, và kẻ đó luôn là tôi. Thực sự là nỗi hổ thẹn. Tôi hy vọng PSG có thể vô địch Champions League vào ngày nào đó. Tôi có nhiều bạn bè ở Paris".

Chelsea vo dich C1 anh 1

Đến lần thứ hai góp mặt ở chung kết Champions League, Thiago Silva mới có thể giành chức vô địch. Ảnh: Getty Images.

Rạng sáng 30/5 (giờ Hà Nội), Chelsea đánh bại Man City với tỷ số 1-0 để có lần thứ hai đăng quang ngôi vương tại Champions League. Tuy nhiên, đây mới là lần đầu giành cúp tai voi của Silva, người đã chơi 39 phút trước khi phải rời sân vì chấn thương. Ở mùa giải trước, hậu vệ người Brazil vào chung kết cùng PSG, nhưng thất bại trước Bayern Munich.

Sau mùa giải 2019/20, Silva chia tay đội chủ sân Parc des Princes để đầu quân cho Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do. Anh trở thành thủ lĩnh hàng phòng ngự "The Blues", chơi 34 trận trên mọi đấu trường mùa này, bất chấp việc đã bước sang tuổi 36.

Cầu thủ sinh năm 1984 cho biết: "Không phải lúc nào mọi chuyện cũng xảy ra như chúng ta nghĩ. Năm đầu tiên của tôi ở Chelsea thật đặc biệt. Thomas Tuchel thay đổi mọi thứ xuất phát từ tâm lý của đội bóng. Song, không thể không nói đến Frank Lampard. Nếu không có ông ấy, tôi khó để vô địch cùng Chelsea. Nhờ Lampard, tôi mới có cơ hội ký hợp đồng với đội bóng này".

Theo nhà báo Fabrizio Romano, ban lãnh đạo đội chủ sân Stamford Bridge đang tiến gần với việc đạt thỏa thuận gia hạn thêm một năm với Silva. Ngoài ra, CLB cũng xúc tiến trao cho HLV Tuchel bản hợp đồng mới sau chức vô địch Champions League.

Cảm xúc trái ngược của cầu thủ Man City và Chelsea Đội bóng thành London vỡ òa cảm xúc với chức vô địch Champions League sau 9 năm, trong khi Sergio Aguero và các đồng đội ngậm ngùi nhìn đối thủ lên ngôi.

Thiago Silva khóc khi rời sân sớm vì chấn thương

Trung vệ của Chelsea bộc lộ sự tiếc nuối khi không thể thi đấu trọn vẹn trận chung kết Champions League 2020/21 với Man City vào rạng sáng 30/5 (giờ Hà Nội).

Vợ Thiago Silva chỉ trích Werner

Isabele, vợ của trung vệ Thiago Silva, bày tỏ sự thất vọng khi chứng kiến Timo Werner bỏ lỡ cơ hội trong trận hòa 1-1 của Chelsea trước Real Madrid.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm