Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiago Silva mang tới cơn đau đầu mới cho HLV của Chelsea

Sử dụng Thiago Silva sao cho phù hợp sẽ là một trong những vấn đề tân HLV Graham Potter của Chelsea cần giải quyết sắp tới.

Silva chưa hết thời. Thomas Tuchel biết điều đó. Nhưng ông cũng nhận ra những hạn chế của học trò.

Ngày 22/9, Silva sẽ bước sang tuổi 38.

Mùa 2021/22, ngôi sao người Brazil chơi 32 trận, nhiều nhất kể từ mùa 2010/11, thời điểm anh còn khoác áo AC Milan và bản thân góp mặt trong 33 trận. Khi ấy, trung vệ Nam Mỹ mới 26 tuổi.

Ở tuổi gần 38, Silva vẫn trình diễn thứ bóng đá đẳng cấp. Đó một phần nhờ cách quản lý số phút thi đấu phù hợp Thomas Tuchel áp dụng cho trung vệ này. Và Graham Potter sẽ cần học người tiền nhiệm ở khía cạnh này.

Scott Minto anh 1

Thiago Silva (số 6) đã không còn trẻ. Vì vậy, HLV Potter cần có điều chỉnh về số phút thi đấu phù hợp cho cầu thủ này.

Trong trận đầu tiên chỉ đạo "The Blues", HLV Potter có đội hình gần như hoàn hảo. RB Salzburg cũng không phải kẻ ngáng đường quá khó chịu với Chelsea ở UEFA Champions League. Ba điểm là kịch bản được dự báo, từ đó giúp tân thuyền trưởng "The Blues" tạo ra khởi đầu suôn sẻ.

Song, đã có những dấu hiệu cảnh báo liên quan đến Silva, và đây là điều thuyền trưởng người Anh phải giải quyết. Cựu sao PSG được cho là mắc lỗi trong tình huống RB Salzburg có bàn gỡ hòa. Pha xoạc bóng của cầu thủ này quá tệ.

Scott Minto, cựu hậu vệ Chelsea và West Ham, tin rằng Silva bị quá tải, khiến đôi chân mệt mỏi. Vì điều đó, trung vệ người Brazil không thể đua tranh tốc độ cũng như dùng khả năng tỳ đè để ngăn cản đối thủ.

Khi không còn lựa chọn nào, Silva chọn cách xoạc bóng. Một quyết định được cho là không hề phù hợp trong tình huống như vậy.

"Silva ít khi nào im hơi lặng tiếng trong một trận đấu. Nhưng qua cách RB Salzburg ghi bàn gỡ hòa, rõ ràng lỗi nằm ở Silva. Tôi không biết đó có phải là vì trung vệ người Brazil quá mệt mỏi hay không", Scott Minto, người đang là bình luận viên cho TalkSport, phân tích.

Mùa trước, Silva vẫn có thể chơi 32 trận dù không còn trẻ. HLV Tuchel lên kế hoạch tỉ mỉ cho học trò, để cầu thủ người Brazil duy trì thể lực ổn định suốt chặng đường dài khốc liệt. Thậm chí, trước khi nhà cầm quân người Đức bị sa thải, ông cũng cho cầu thủ này nghỉ ngơi khi "The Blues" gặp Dinamo Zagreb ở lượt trận đầu tiên vòng bảng UEFA Champions League mùa này.

Nhưng tiếng nói cơ thể dường như bắt đầu phát đi cảnh báo cho Silva. Việc phải thi đấu quá nhiều khiến trung vệ 37 tuổi dần hụt hơi.

Mùa trước, bên cạnh việc chơi cho Chelsea, Silva còn góp mặt 14 trong số 20 trận đấu của ĐTQG Brazil. Anh là trụ cột, quân bài quan trọng dưới thời HLV Tite. Tại World Cup 2022, Silva chắc chắn nằm trong kế hoạch Selecao.

Tuyển Brazil đã sớm giành vé dự World Cup 2022. Vì vậy, Chelsea hy vọng rằng ở loạt trận dành cho ĐTQG, HLV Tite sẽ cho Silva nghỉ ngơi. Điều này tốt cho "The Blues" lẫn trung vệ kỳ cựu của bóng đá thế giới.

Sau cùng, Silva vẫn được gọi lên tuyển để chuẩn bị cho những trận giao hữu gặp Ghana và Tunisia. Truyền thông Anh cho rằng quyết định gọi Silva lên tuyển trong đợt tập trung ĐTQG lần này chỉ mang tới thêm cơn đau đầu cho HLV Potter, người chỉ mới tới Chelsea.

Khi còn chưa biết giải quyết ra sao với việc định hình lối chơi mới cũng như làm quen các cầu thủ, nhà cầm quân người Anh lại có thêm bài toán mà bản thân chưa từng đối mặt. Đó là phân phối số phút thi đấu hợp lý cho Silva. Đáng nói, trung vệ Brazil không phải gương mặt duy nhất luống tuổi ở hàng thủ CLB, đội bóng vẫn còn đó Cesar Azpilicueta (33 tuổi) và Kalidou Koulibaly (31 tuổi).

Chủ mới của Chelsea là mối đe dọa với Premier League

Tầm nhìn và những ý tưởng của Chủ tịch Todd Boehly không phải điều tốt cho bóng đá Anh.

Anh Trần

Bạn có thể quan tâm