Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiago Silva chỉ đạo đồng đội từ khán đài

Hậu vệ người Brazil có mặt trên khán đài sân Stamford Bridge để theo dõi và cổ vũ đồng đội trong trận thắng 2-0 của Chelsea trước Atletico Madrid rạng sáng 18/3 (giờ Hà Nội).

Thiago Silva không có tên trong danh sách đăng ký của Chelsea ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League với Atletico Madrid do chưa bình phục hoàn toàn chấn thương đùi. Cầu thủ này ngồi trên khán đài cùng Mason Mount và Jorginho, những người vắng mặt vì án treo giò.

Khi trận đấu bước sang hiệp hai, ống kính máy quay bắt được khoảnh khắc Silva đứng giữa khán đài, liên tục đưa ra những chỉ đạo cho đồng đội thông qua lời nói và cử chỉ tay. Khi đó, "The Blues" đang bị đối thủ ép sân sau khi có bàn dẫn trước 1-0 ở hiệp một nhờ công của Hakim Ziyech.

Chelsea vao tu ket anh 1

Silva đứng ngồi không yên trên khán đài sân Stamford Bridge ở những phút cuối trận. Ảnh: DANZ.

Sau khi Emerson Palmieri ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea ở phút 90+4, Silva ôm chầm lấy Mount và Jorginho để ăn mừng thành quả của đồng đội. Chelsea giành vé vào tứ kết Champions League sau khi đánh bại Atletico với tổng tỷ số 3-0 sau hai lượt trận.

Cựu thủ quân PSG chuyển đến Chelsea ở kỳ chuyển nhượng hè 2020 theo dạng tự do. Anh có 21 lần ra sân trên mọi đấu trường, chơi gần 1.800 phút và ghi 2 bàn cho đội chủ sân Stamford Bridge tính đến lúc này.

Tuy nhiên, giá trị lớn nhất của Silva nằm ở kinh nghiệm. Cầu thủ này đã bước sang tuổi 36 và có nhiều năm thi đấu đỉnh cao tại châu Âu. Mùa trước, anh cùng PSG vào tới chung kết Champions League nhưng phải về nhì sau khi để thua Bayern Munich với tỷ số 0-1.

Hậu vệ người Brazil khao khát tái lập thành tích này, thậm chí làm tốt hơn, nhất là khi người thầy cũ Tuchel giờ đã hội ngộ cùng anh tại Chelsea. Silva không phải sự lựa chọn số một cho hàng thủ đang thi đấu ổn định của "The Blues" hiện tại. Song, đội chủ sân Stamford Bridge nhiều khả năng vẫn sẽ gia hạn hợp đồng với anh thêm một năm.

Silva vượt qua kỳ vọng của Lampard Sau trận thắng 3-0 trước West Ham ở vòng 14 Premier League, HLV Frank Lampard cho rằng tân binh Thiago Silva của Chelsea đã chơi hay hơn kỳ vọng.

Chelsea vào tứ kết Champions League sau trận thắng Atletico

Chiến thắng 2-0 trước Atletico Madrid tại lượt về vòng 16 đội giúp thầy trò HLV Thomas Tuchel giành vé vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 3-0.

Thiago Silva chỉ trích PSG

Trung vệ người Brazil khẳng định anh không được đối xử công bằng trước khi chia tay PSG.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm