Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị xã La Gi, Bình Thuận thu hút giới đầu tư

Là đô thị hạt nhân nằm trong vùng kinh tế phía tây nam Bình Thuận, với hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ, thị xã La Gi đang trở thành điểm đến của nhiều nhà đầu tư.

Để đẩy nhanh lộ trình nâng cấp La Gi lên thành phố trước năm 2025, chính quyền Bình Thuận tập trung nguồn lực hoàn thiện hạ tầng đô thị, giúp thị xã gia tăng khả năng kết nối liên vùng.

Hạ tầng giao thông hoàn thiện

Thị xã La Gi hưởng lợi từ nhiều tuyến đường giao thông hiện hữu như quốc lộ 55 nối 3 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận và Lâm Đồng, hay ĐT.709 - tuyến đường du lịch kết nối La Gi với huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận.

Thêm vào đó, nhiều dự án xây dựng đường ven biển, cao tốc mang tầm quốc gia đã được khởi công, hứa hẹn tăng tính kết nối từ các thành phố lớn đến La Gi. Trong đó phải kể đến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, tuyến Hàm Kiệm - Bến Thành, dự án nâng cấp 8 tuyến đường nội tỉnh...

Thi xa La Gi,  Lagi New City anh 1

La Gi là đô thị hạt nhân nằm trong vùng kinh tế phía tây nam Bình Thuận.

Trước đó, chính quyền Bình Thuận đã triển khai hai dự án đường ven biển với kinh phí gần 1.600 tỷ đồng để phát triển du lịch, gồm: Đường ven biển 719B đoạn Kê Gà - Phan Thiết được làm mới, đi qua xã Tiến Thành (Phan Thiết) và huyện Hàm Thuận Nam; và dự án nâng cấp, mở rộng đường 719 hiện hữu đoạn Kê Gà - Tân Thiện đi qua hai xã Tân Thành, Tân Thuận (huyện Hàm Thuận Nam) và 6 phường xã thuộc thị xã La Gi.

Bên cạnh đó, La Gi nằm tại trung điểm giữa 2 sân bay lớn là Long Thành và Phan Thiết. Đặt biệt, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết có hai tuyến kết nối trực tiếp với thị xã này, nhờ đó, lộ trình di chuyển đến TP.HCM dự kiến rút ngắn còn khoảng 1,5 giờ. Với nhiều ưu thế về hạ tầng, La Gi được kỳ vọng trở thành điểm đến cho khách du lịch vào dịp cuối tuần.

Thi xa La Gi,  Lagi New City anh 2

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết là một trong những công trình trọng điểm quốc gia.

La Gi đón sóng đầu tư

Với hạ tầng đồng bộ, chủ trương sớm lên thành phố, La Gi đang thu hút nhà đầu tư bất động sản, du lịch, kinh tế. Mới đây, Chính phủ đã hoàn thành ký kết rót 1,31 tỷ USD vào cụm kho cảng LNG Sơn Mỹ (huyện Hàm Tân, giáp ranh thị xã La Gi). Về phía Becamex, tập đoàn này sẽ triển khai dự án khu công nghiệp - dịch vụ - đô thị Becamex VSIP Bình Thuận tại La Gi và Hàm Tân với tổng đầu tư 2 tỷ USD.

Với sự phát triển của các dự án khu công nghiệp lớn như kho cảng LNG Sơn Mỹ, khu công nghiệp Sơn Mỹ 1 và 2, VSIP Bình Thuận, La Gi có thể bắt nhịp cơ hội phát triển khi các dự án đi vào hoạt động. Trong tương lai, đây hứa hẹn trở thành điểm đến an cư và lập nghiệp của đội ngũ chuyên gia, người lao động.

Bên cạnh đó, thị trường bất động sản La Gi cũng trở nên sôi động với sự góp mặt của nhiều chủ đầu tư, mang đến loạt dự án quy mô. Trong số các dự án trọng điểm, Lagi New City là dự án phức hợp đô thị thương mại, dịch vụ và du lịch biển với hai mặt tiền giáp biển, tầm nhìn độc đáo.

Thi xa La Gi,  Lagi New City anh 3

Lagi New City có quy mô 43,4 ha, được quy hoạch bài bản, tọa lạc tại vị trí đẹp.

Dự án tọa lạc tại khu vực cảng biển sầm uất, mở ra tiềm năng khai thác kinh doanh thương mại, đồng thời đáp ứng nhu cầu an cư của người dân lẫn giới chuyên gia tại các cụm, khu công nghiệp kế cận.

Với quy mô đến 43,4 ha, Lagi New City được chia thành 3 phân khu là Pearl Harbor, Sunrise Mariana và Ocean Bay với hệ thống hơn 30 tiện ích, mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng, mua sắm thương mại, vui chơi giải trí toàn diện cho cư dân và du khách. Sự xuất hiện của các phức hợp đô thị hiện đại như Lagi New City sẽ góp phần thúc đẩy tiềm năng phát triển khu vực, không chỉ trong lĩnh vực BĐS mà cả du lịch, thương mại, dịch vụ.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm