Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thi vẽ tranh đồng hành cùng sách ‘Cô giáo như mẹ hiền’

Nhân dịp xuất bản cuốn sách của tác giả Andrei Platonov, một cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi được phát động, lấy chủ đề tình cảm thầy trò.

Cô giáo như mẹ hiền là tập truyện ngắn của Andrei Platonov (1899-1951). Những tác phẩm viết cho thiếu nhi của nhà văn Nga luôn tràn ngập tình yêu cuộc sống, con người.

Ông cho rằng, trong tâm hồn trẻ thơ chưa có ranh giới giữa mơ và thật, xứ sở cổ tích thần tiên luôn hòa quyện với cuộc đời thực. Chính vì thế, thế giới cổ tích trong các sáng tác của ông là một thế giới lung linh giữa đời thường.

Co giao nhu me hien,  Sach ve thay tro anh 1
Nhà văn Nga Andrey Platonov và tập truyện ngắn Cô giáo như mẹ hiền xuất bản tại Việt Nam trước đây.

Tập truyện Cô giáo như mẹ hiền từng được xuất bản tại Việt Nam trước đây. Trong lần xuất bản này, tác phẩm đến với độc giả qua bản dịch của Nguyễn Trí Dũng. Sách dự kiến phát hành tại Việt Nam vào dịp 20/11. Để chuẩn bị cho sự ra mắt cuốn sách, đơn vị phát hành phối hợp tổ chức cuộc thi vẽ tranh dành cho độc giả nhỏ với chủ đề về tình cảm thầy trò.

Cuộc thi nhằm mục đích giúp các độc giả nhỏ tuổi thêm gần gũi và thể hiện trí tưởng tượng phong phú với các nhân vật trong truyện ngắn Cô giáo như mẹ hiền.

Theo đó, các em nhỏ trong độ tuổi từ 6 – 15 khi đăng ký tham gia sẽ được đọc trước truyện ngắn mà ban tổ chức đăng trên trang facebook của cuộc thi. Tùy theo cảm nhận của mình, các độc giả có thể vẽ minh họa những nhân vật yêu thích trong truyện.

Các tranh tham dự gửi về NXB Thế Giới trước ngày 30/10. Những tác phẩm được giải sẽ được chọn in vào sách. 

Tần Tần

Bạn có thể quan tâm