Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trường Valentine 'nóng' từ trước Tết

Lễ Tình nhân năm nay là ngày mồng 5 tết nên các bạn trẻ tranh thủ chuẩn bị quà tặng người yêu sớm, trước khi về quê. Chocolate là món quà được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

Thị trường Valentine 'nóng' từ trước Tết

Lễ Tình nhân năm nay là ngày mồng 5 tết nên các bạn trẻ tranh thủ chuẩn bị quà tặng người yêu sớm, trước khi về quê. Chocolate là món quà được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

Ngay từ giữa tháng 1, thị trường quà tặng dành cho Valentine đã bắt đầu sôi động, nhộn nhịp. Các cửa tiệm chocolate, hoa tươi, mỹ phẩm… đã trưng bày, giới thiệu những bộ sưu tập quà tặng để phục vụ nhu cầu mua quà sớm của khách hàng.

Anh Võ Thanh Lộc - đại diện cửa hàng D’Art Chocolate (Nguyễn Trãi, quận 1, TP.HCM) - chia sẻ: “Vì phải về quê ăn tết, các bạn trẻ năm nay tranh thủ mua quà trước, nên thị trường sôi động sớm hơn mọi năm”.

Sôi động không kém, các món quà như gấu bông, nước hoa xách tay, áo cặp, sản phẩm lưu niệm cũng được rao bán nhiều trên các diễn đàn, website bán hàng online, với giá cả từ 150.000 đến 400.000 đồng.

Gặp bạn Nguyễn Thanh Đạt tại một cửa hàng chocolate, bạn chia sẻ: “Mình thấy năm nay có nhiều mẫu chocolate với bao bì đẹp mắt để làm quà tặng, giá cả cũng đa dạng, dễ lựa chọn. Không như trước đây, chỉ có những thanh chocolate đơn giản được bày bán trong siêu thị”.

Nhiều cửa hàng quà tặng cho biết vì nhân sự nghỉ về quê ăn tết nên không thể nhận giao quà tận nơi vào các ngày 13, 14/2. Điều này cũng buộc các bạn trẻ phải mua sẵn. Nhiều trường hợp, các cặp đôi không gặp nhau trong ngày Valentine, phải nhờ bạn bè chuyển quà giúp.

Đại diện D’Art Chocolate cũng cho biết: “Nhu cầu mua chocolate vào mùa Valentine là cao nhất trong năm. Công ty đã giới thiệu bộ sưu tập valentine từ đầu tháng 1 và phối hợp với nhiều đối tác tại các tỉnh thành để mở rộng kênh bán hàng về các tỉnh, phục vụ khách hàng về quê ăn tết có thể mua quà valentine dễ dàng hơn”.

Chủ của một tiệm hoa trên đường Điện Biên Phủ (TP.HCM) chia sẻ: “Vì Valentine là mồng 5 Tết nên nguồn cung cấp hoa cũng gặp chút khó khăn. Cửa tiệm cũng chủ động nhập hoa trữ sẵn, phục vụ cho khách hàng mùa valentine này”.

Đa phần các cửa hàng quà tặng, chocolate, hoa… đều cho biết họ sẽ bắt đầu mở cửa từ mồng 1, mồng 2 Tết để phục vụ nhu cầu quà tặng của khách hàng.

Một số hình ảnh thị trường quà tặng Valentine tại thành phố Hồ Chí Minh:

 
 
 

Chocolate là sản phẩm được mua nhiều nhất mùa Valentine. Ảnh chụp tại  cửa hàng D’Art Chocolate, ngày 04/02/2013

 
 

Hoa tươi được trưng bày tại Lavender Flower Shop (Điện Biên Phủ, TP.HCM) chuẩn bị cho một mùa valentine nhộn nhịp

 
 

Nhiều mẫu hoa gấu bông tại shop Hoa Gấu Bông.

 

Các mẫu áo đôi cũng được yêu thích.

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm