Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trường thực phẩm hữu cơ - tiềm năng lớn cho doanh nghiệp

Với quy mô ngày càng mở rộng, thị trường thực phẩm hữu cơ mở ra nhiều cơ hội lớn cho doanh nghiệp.

Theo báo cáo mới nhất của Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), phát triển nông nghiệp hữu cơ đang là xu hướng chung của nhiều quốc gia. Cụ thể, thế giới hiện có 50,9 triệu ha được canh tác hữu cơ và tiềm năng thị trường lên tới 81,6 tỷ USD.

Cũng theo báo cáo này, Việt Nam có 33/63 tỉnh, thành phố đã phát triển mô hình nông nghiệp hữu cơ, diện tích đạt hơn 76.600 ha, tăng gấp 3,6 lần so với năm 2010. Khoảng 60 tập đoàn, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã đầu tư vào nông nghiệp hữu cơ - lĩnh vực được xem là có nhiều thuận lợi để phát triển ở Việt Nam.

Bellamy anh 1
Khoảng 50% tỉnh, thành phố tại Việt Nam đã phát triển mô hình nông nghiệp hữu cơ.

Trên thực tế, tiêu thụ thực phẩm hữu cơ đã trở thành một xu hướng mới ở Việt Nam. Thậm chí, trong vài năm trở lại đây, các sản phẩm hữu cơ đang tạo nên cơn sốt đối với một bộ phận người tiêu dùng. Rau, cá, thịt, hoa quả hữu cơ đều nằm trong danh sách thực phẩm được các bà nội trợ lựa chọn cho bữa ăn gia đình.

Theo báo cáo Chỉ số niềm tin người tiêu dùng quý I/2018 do Nielsen thực hiện, 37% người tiêu dùng Việt nói rằng sức khỏe là mối bận tâm lớn nhất của họ. Bên cạnh đó, 4 trong 5 người tiêu dùng cho thấy họ quan tâm sâu sắc đến những tác động lâu dài mà các phụ chất nhân tạo có thể gây ra (80%) và mong muốn biết rõ chất cấu tạo nên thức ăn họ sử dụng hàng ngày (76%).

Người tiêu dùng cũng thận trọng hơn trong việc tìm kiếm và sử dụng các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Họ ưu tiên sử dụng sản phẩm không chứa chất tạo màu, tạo mùi, bảo quản nhân tạo, ưu tiên lựa chọn thực phẩm không đường, ít chất béo...

Bellamy anh 2
Thực phẩm hữu cơ được các gia đình có trẻ nhỏ ưu tiên lựa chọn.

Nhu cầu tăng cao khiến nguồn thực phẩm hữu cơ ngày càng trở nên phong phú, phổ biến. Thay vì hạn chế tính sẵn có với mức giá đắt đỏ, ngày nay, thực phẩm hữu cơ có giá cả phải chăng hơn, dễ dàng tìm thấy trên toàn thành phố, tại các gian hàng của siêu thị và cửa hàng tạp hóa trực tuyến.

Thị trường cũng có sự xuất hiện của nhiều nhà sản xuất, giúp người tiêu dùng có sự lựa chọn đa dạng hơn. Mới đây nhất có thể kể tới các sản phẩm hữu cơ của Bellamy - thương hiệu nổi tiếng tại Australia. Bellamy’s Organic được chính thức phân phối tại Việt Nam bởi Công ty TNHH Natural Food Group.

Bellamy anh 3
Bellamy’s có nhiều sản phẩm dành riêng cho trẻ em.

Các nông trại Bellamy’s phải mất hơn 3 năm để từ cải tạo nguồn nước, đất, cây trồng, nhằm chuyển hoá từ nông trại thường thành nông trại hữu cơ.

Các dòng sản phẩm thực phẩm hữu cơ của Bellamy’s Organic hiện tại đều được sản xuất và đóng gói tại Australia, do NASAA (Hiệp hội Quốc gia về Nông nghiệp Bền vững Australia) chứng nhận.

Ông Sam Ho, Giám đốc điều hành Natural Food Group, cho biết: “Người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới thực phẩm hữu cơ, đặc biệt là sản phẩm dành cho con trẻ. Trong một thị trường nhiều tiềm năng như vậy, Natural Food Group không thể đứng ngoài. Với các sản phẩm được đóng gói và nhập khẩu từ Australia, chúng tôi tự tin sẽ chinh phục những khách hàng khó tính nhất”.

Các sản phẩm sữa và thực phẩm hữu cơ Bellamy’s Organic đang được phân phối chính hãng bởi Natural Food Group, trên các hệ thống bán lẻ An Nam Gourmet Market, Nam An, Organik, Vinmart, An Phu... và trang thương mại điện tử Lazada, Tiki, Shopee… Để biết thêm chi tiết, độc giả xem tại đây.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm