Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trường smartphone giá rẻ ngày càng sôi động

Không thể phủ nhận rằng tốc độ phát triển của thị trường smartphone ở Việt Nam 3 năm trở lại đây vẫn rất sôi động bất chấp sự khủng khoảng của kinh tế vĩ mô. Phân khúc smartphone giá rẻ đang được các nhà sản xuất hướng đến.

Với thu nhập bình quân của 70% dân số Việt Nam có độ tuổi dưới 35 đang là 3,2 triệu/tháng, nhu cầu tiếp cận với đồ công nghệ thông tin ngày càng cao của giới trẻ khiến phân khúc smartphone giá rẻ đang có cơ hội chiếm lĩnh thị trường. Cuộc sống hiện đại kéo theo sự bận rộn, áp lực công việc và áp lực cuộc sống gia đình tăng theo khiến con người mệt mỏi, căng thẳng. Một chiếc smarphone nhỏ nhắn, không tốn nhiều tiền nhưng có thể giải trí, giải quyết công việc mọi lúc, mọi nơi là giải pháp xoa dịu căng thẳng tốt nhất.

Không kể đến dòng sản phẩm smarphone giá rẻ của các hãng nổi tiếng quốc tế, các thương hiệu điện thoại Việt như Q.Mobile, Mobiistar, HKPhone cũng đang cho ra đời hàng loạt sản phẩm cạnh tranh khốc liệt. Phân khúc giá rẻ từ 3-5 triệu đồng được xem là con số lý tưởng. Đáp ứng thị hiếu của người dùng, các hãng này thường xuyên đưa ra các sản phẩm mới, mỗi sản phẩm mới đều được trang bị thêm cấu hình cao hơn, ứng dụng nhiều hơn giá không đổi hoặc chênh lệch không nhiều.

Thị trường smartphone giá rẻ đang cạnh tranh khốc liệt, tuy nhiên vẫn còn nhiều tiềm năng.

Với thị trường giá rẻ, các hãng điện thoại phải giải bài toán khó: làm sao để cho ra đời một chiếc smartphone vừa rẻ, vừa đẹp, vừa bền nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu giải trí và học tập cho nhiều tầng lớp khách hàng? Để cho ra đời một sản phẩm mới, nhà sản xuất phải mất hàng năm để nghiên cứu thị hiếu khách hàng, thử nghiệm sản phẩm nhiều lần rồi mới tới tay người tiêu dùng. Thế nhưng đặc thù của sản phẩm công nghệ thông tin là tính nhanh lỗi mốt, sản phẩm này vừa ra đời thì không lâu sau sản phẩm mới của hãng khác cải tiến hơn sẽ lại cạnh tranh thị phần.

Ở mức giá 3,4 triệu đồng, HKPhone Revo MAX đang được cả giới chuyên gia cũng như người dùng đánh giá cao về cấu hình cũng như thiết kế và độ bền. Tính đến thời điểm hiện tại, sản phẩm này được xem là không có đối thủ nào ngang giá mà có cấu hình ngang bằng.

Revo MAX là smartphone giá rẻ được nhiều người ưu chuộng.

Tính đến cuối năm 2012, Việt Nam đã có tới 27 triệu smartphone, đạt mức tăng trưởng 150% so với 2011. Con số này tương đương với 50 % so dân số trẻ của Việt Nam ở độ tuổi dưới 35. Như vậy, với dân số Việt Nam hơn 80 triệu người, thị trường smartphone giá rẻ vẫn còn cơ hội tiêu thụ cho khoảng 25 triệu dân số trẻ cùng với 25 triệu dân số già đang có nhu cầu tiếp cận công nghệ thông tin.

WeAreSocial, một tổ chức có trụ sở chính ở Anh nghiên cứu độc lập về truyền thông xã hội toàn cầu đã đánh giá Việt Nam là “thị trường thú vị nhất châu Á”. Quả thật vậy, với thị trường hơn 50 triệu dân chưa sở hữu smartphone ở Việt Nam như hiện nay, chưa kể đến việc người dùng luôn có xu thế thay đổi smarphone, thị trường smarphone ở Việt Nam mới chỉ bắt đầu.

Chỉ mới gia nhập thị trường smartphone 2 năm nhưng hãng điện thoại HKPhone đã có thị phần rất lớn trong phân khúc smartphone giá rẻ. Hãng mạnh dạn đưa ra hàng loạt các chương trình mạo hiểm như: cam kết “100% Hài lòng” cho phép khách hàng đổi trả hàng trong 3 ngày đầu không cần lý do, chương trình “Sản phẩm chính hãng rẻ nhất Việt Nam” sẽ tặng ngay 500.000 đồng cho khách hàng tìm được chiếc điện thoại chính hãng khác rẻ hơn có cấu hình tương đương sản phẩm của HKPhone.

HKPhone đang là thương hiệu dẫn đầu phân khúc smartphone giá rẻ.

Ông Lê Hoàng Long - Giám đốc kinh doanh của HKPhone - cho rằng việc đặt lợi ích của người dùng lên hàng đầu là lý do HKPhone chiếm được cảm tình của đông đảo khách hàng. Ông Long chia sẻ: “Trong bối cảnh thị trường smartphone giá rẻ cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay, chúng tôi tin tưởng việc cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt nhất với giá thành rẻ nhất sẽ khiến HKPhone tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc smartphone giá rẻ”.

Thị trường smartphone phân khúc giá rẻ đang hướng đến đại đa số người tiêu dùng. Các hãng không chỉ cạnh tranh về giá thành sản phẩm, chạy đua cấu hình, thiết kế đẹp mà chất lượng cũng được đặt lên hàng đầu. Người tiêu dùng sẽ là những vị giám khảo trung thực nhất để đánh giá về thị trường tiềm năng này.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm