Theo CNBC, CEO Jean-Paul Agon của L'Oréal nhận định thị trường mỹ phẩm Mỹ "chưa bao giờ ổn định". Hơn nữa, ngành công nghiệp mỹ phẩm rất dễ bị tổn thương trước những biến động của nền kinh tế.
Thị trường mỹ phẩm Mỹ phát triển khá mạnh mẽ trong 5 năm qua khi nhiều người nổi tiếng tung ra các thương hiệu riêng như Fenty Beauty của ca sĩ Rihanna hay Kylie Cosmetics của Kylie Jenner.
Kylie Cosmetics của Kylie Jenner là một trong những thương hiệu mỹ phẩm thành công tại Mỹ. Ảnh: Allure. |
Thị trường cũng trở nên sôi động và khốc liệt hơn khi hàng loạt các nhân vật nổi tiếng và blogger quảng bá mỹ phẩm và hướng dẫn trang điểm trên Instagram, thu hút một lượng lớn khách hàng trẻ tuổi.
Tuy nhiên CEO Agon cho biết thị trường mỹ phẩm Mỹ đang chững lại. Các nhà phân tích khác cũng nhận định sự “mệt mỏi” đã xuất hiện trên thị trường mỹ phẩm Mỹ khoảng 12-18 tháng qua.
Người tiêu dùng có quá nhiều sự lựa chọn, do đó cố gắng tìm kiếm nhiều sản phẩm trang điểm thích hợp hơn hoặc xa xỉ hơn, thay vì chỉ nhắm vào các sản phẩm cho thị trường đại chúng.
Doanh thu của L'Oréal tại Bắc Mỹ giảm 1,1% trong quý II/2019 và không tăng trưởng trong 6 tháng đầu năm. Tuần trước, đại gia Gucci cũng thông báo kết quả kinh doanh không mấy khả quan.
Dù vậy, CEO Agon dự đoán tình trạng "mệt mỏi" sẽ không kéo dài. “Dù ngăn tủ có đầy đồ trang điểm thì sau một thời gian ngắn, mọi người sẽ lại đi mua thêm thôi”, ông nhấn mạnh.