Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trường mỹ phẩm Mỹ lao đao, Rihanna và Kylie Jenner không cứu nổi

L'Oreal, một trong những tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất thế giới, lên tiếng cảnh báo về tình trạng sa sút của thị trường mỹ phẩm Mỹ bất chấp sự hiện diện của những tên tuổi lớn.

Theo CNBC, CEO Jean-Paul Agon của L'Oréal nhận định thị trường mỹ phẩm Mỹ "chưa bao giờ ổn định". Hơn nữa, ngành công nghiệp mỹ phẩm rất dễ bị tổn thương trước những biến động của nền kinh tế. 

“Chúng tôi bắt đầu tại Mỹ từ hai bàn tay trắng cách đây 50 năm và hiện tại đang nắm giữ vị trí số một trong ngành mỹ phẩm. Nhưng đó là điều chưa bao giờ là dễ dàng. Năm nay có khó khăn với chúng tôi,” ông thừa nhận.

Thị trường mỹ phẩm Mỹ phát triển khá mạnh mẽ trong 5 năm qua khi nhiều người nổi tiếng tung ra các thương hiệu riêng như Fenty Beauty của ca sĩ Rihanna hay Kylie Cosmetics của Kylie Jenner.

thi truong my pham My anh 1
Kylie Cosmetics của Kylie Jenner là một trong những thương hiệu mỹ phẩm thành công tại Mỹ. Ảnh: Allure

Thị trường cũng trở nên sôi động và khốc liệt hơn khi hàng loạt các nhân vật nổi tiếng và blogger quảng bá mỹ phẩm và hướng dẫn trang điểm trên Instagram, thu hút một lượng lớn khách hàng trẻ tuổi.

Tuy nhiên CEO Agon cho biết thị trường mỹ phẩm Mỹ đang chững lại. Các nhà phân tích khác cũng nhận định sự “mệt mỏi” đã xuất hiện trên thị trường mỹ phẩm Mỹ khoảng 12-18 tháng qua.

Người tiêu dùng có quá nhiều sự lựa chọn, do đó cố gắng tìm kiếm nhiều sản phẩm trang điểm thích hợp hơn hoặc xa xỉ hơn, thay vì chỉ nhắm vào các sản phẩm cho thị trường đại chúng.

Doanh thu của L'Oréal tại Bắc Mỹ giảm 1,1% trong quý II/2019 và không tăng trưởng trong 6 tháng đầu năm. Tuần trước, đại gia Gucci cũng thông báo kết quả kinh doanh không mấy khả quan.

Dù vậy, CEO Agon dự đoán tình trạng "mệt mỏi" sẽ không kéo dài. “Dù ngăn tủ có đầy đồ trang điểm thì sau một thời gian ngắn, mọi người sẽ lại đi mua thêm thôi”, ông nhấn mạnh. 

Kylie Jenner và các nữ triệu phú tự thân dưới 40 tuổi giàu nhất Mỹ

Trẻ tuổi và thành đạt là điểm chung của những người phụ nữ này. Khối tài sản hàng trăm triệu USD họ sở hữu không xuất phát từ thừa kế, mà do chính họ tạo dựng.




Ngọc Thắm

Bạn có thể quan tâm