Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trưởng Mỹ cầu xin dân bỏ phiếu cho đối thủ

Người đứng đầu chính quyền một thành phố ở miền trung nước Mỹ kêu gọi người dân không bỏ phiếu cho ông trong cuộc bầu cử sắp tới vì ông đã quá già.

Mọi chính trị gia đều muốn giành thắng lợi trong các cuộc bầu cử, song một ngoại lệ đã xuất hiện ở thành phố Port Matilda, bang Pennsylvania, Mỹ trong bối cảnh các ứng cử viên đang chạy đua cho cuộc bầu cử thị trưởng vào ngày 5/11. Bob Wiser, đương kim thị trưởng của thành phố, vẫn vận động tranh cử như các ứng cử viên khác. Song, thay vì kêu gọi dân chúng ủng hộ, ông lại yêu cầu họ đừng bầu cho ông trong cuộc bầu cử, AP đưa tin.

Người dân tham gia một cuộc vận động tranh cử ở Mỹ. Ảnh: AP.

Trên thực tế, Wiser đã bước sang tuổi 70, độ tuổi mà ông cho là không còn phù hợp để gánh vác công việc đại sự. Tuy nhiên, ngài thị trưởng đã không kịp rút tên khỏi danh sách ứng cử viên trước thời hạn chót.

"Tôi cảm thấy rất hạnh phúc với quãng thời gian tôi điều hành thành phố. Nhưng hiện tại tôi đã cảm thấy mệt mỏi với những công việc hành chính và quản lý. Vì thế tôi đã xin cử tri gạch tên tôi trong cuộc bầu cử tới", ông nói với tờ Centre Daily Times.

Nếu Wiser tái đắc cử trong cuộc bầu cử ngày 5/11, ông vẫn có thể nghỉ hưu trước khi nhiệm kỳ mới bắt đầu. Trong trường hợp đó, hội đồng thành phố sẽ bầu một thị trưởng lâm thời.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm