Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trưởng Canada: "Tôi hút rất nhiều cần sa'

Người đứng đầu chính quyền thành phố lớn nhất của Canada hôm qua thừa nhận ông hút rất nhiều cần sa.

Hồi tháng 5, hai tờ báo tại Canada từng đưa tin rằng phóng viên của họ đã xem một đoạn video về hành vi hút cần sa của Rob Ford, thị trưởng thành phố Toronto. Ông Ford khẳng định ông không hút cần sa, còn hai báo kia cũng không công bố đoạn video.

Ông Rob Ford, thị trưởng thành phố Toronto. Ảnh: AP.

Sau khi Ford rời một bữa tiệc chiêu đãi tại Toronto hôm 28/8, nhiều phóng viên đã bao vây ông và hỏi về nghi án hút cần sa, Reuters đưa tin. Lần này họ nhận câu trả lời vô cùng bất ngờ.

"Ồ đúng. Tôi không phủ nhận điều đó. Tôi hút rất nhiều cần sa", ông đáp và cười.

Bất chấp cáo buộc về hành vi dùng cần sa, tỷ lệ ủng hộ dành cho Ford vẫn ở mức cao, đặc biệt ở những vùng ngoại ô thành phố. Ford đắc cử thị trưởng Toronto vào năm 2010 nhờ cam kết giảm thuế và kiểm soát chi tiêu của chính quyền. Ông có ý định tái tranh cử sau khi nhiệm kỳ hiện nay kết thúc.

Ford là chính trị gia thứ ba tại Canada thừa nhận hút cần sa trong vòng chưa đầy một tuần. Kathleen Wynne, người đứng đầu tỉnh Ontario, hôm qua nói rằng cách đây vài thập kỷ bà từng sử dụng ma túy thường xuyên, nhưng đã cai nghiện trước khi hoạt động chính trị.

Vài ngày trước, Justin Trudeau, lãnh đạo của đảng Tự do, cũng kể rằng ông đã hút cần sa 5 hoặc 6 lần vào năm 2010, sau khi đắc cử vào quốc hội.

Sử dụng cần sa là hành vi phi pháp tại Canada. Pháp luật Canada chỉ cho phép người dân trồng cần sa để phục vụ y học.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm