Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trưởng Mỹ từ chức vì hay 'quấy rối' phụ nữ

Thị trưởng thành phố San Diego buộc phải từ chức trong bối cảnh 18 phụ nữ cáo buộc ông thực hiện các hành vi quấy rối tình dục đối với họ.

 

Kênh truyền hình CBS đưa tin ông Bob Filner, thị trưởng thành phố San Diego thuộc bang California, quyết định từ chức hôm 23/8. Sau đó hội đồng thành phố San Diego đã nhất trí để ông Filner từ chức với 7 phiếu thuận và 0 phiếu chống. Filner sẽ tiếp tục điều hành thành phố tới ngày 30/8.

Thị trưởng 70 tuổi quyết định rút lui trong bối cảnh ông hứng chịu các cáo buộc quấy rối tình dục trong 6 tuần qua. Ông đã đạt được một thỏa thuận với hội đồng thành phố về việc thanh toán án phí liên quan tới những đơn kiện nhằm vào ông.

18 phụ nữ đã chính thức tố cáo Filner sờ soạng, cưỡng hôn và động chạm vào cơ thể họ. Trước sức ép của dư luận, tháng trước thị trưởng thành phố San Diego vẫn tuyên bố ông sẽ không từ chức, dù chấp nhận tham gia khóa trị liệu về hành vi trong hai tuần. Sau đó người dân thành phố San Diego bắt đầu thực hiện chiến dịch kêu gọi Filner từ chức, trong khi Ủy ban Quốc gia của đảng Dân chủ cũng bỏ phiếu để thông qua việc yêu cầu ông rút lui.

Ông Bob Filner. Ảnh: AFP.
Filner nhậm chức thị trưởng thành phố San Diego năm ngoái. Ông là đảng viên Dân chủ đầu tiên nắm chức thị trưởng của thành phố này. Trước đó ông từng là hạ nghị sĩ trong 20 năm. Trong khoảng thời gian đó ông từng giữ chức chủ tịch Ủy ban Các vấn đề cựu chiến binh của hạ viện.

CBS cũng tiết lộ rằng Filner là mục tiêu của một cuộc điều tra hình sự do các công tố viên của bang California tiến hành. 

"Tôi có thể xác nhận rằng chúng tôi đang điều tra hình sự đối với Filner", người phát ngôn của cơ quan công tố nói.

 

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm