Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trưởng Mariupol mất liên lạc với lính Ukraine tại nhà máy Azovstal

Thị trưởng Mariupol Vadym Boichenko ngày 4/5 cho biết đã mất liên lạc với lực lượng Ukraine tại nhà máy thép Azovstal, trong bối cảnh các cuộc giao tranh tại đây vẫn tiếp diễn.

"Không may là hôm nay không thể liên lạc được với họ (lực lượng Ukraine tại Azovstal). Không thể biết được chuyện gì đang xảy ra, liệu họ có an toàn hay không. Hôm qua (3/5) vẫn liên lạc được với họ, hôm nay thì không", CNN dẫn lời ông Boichenko nói.

Ông Boichenko cũng cho biết nhiều cuộc giao tranh mới đã nổ ra ở nhà máy Azovstal, trong khi hàng trăm dân thường vẫn còn mắc kẹt tại nhà máy.

Thị trưởng Mariupol nói việc phòng thủ Azovstal rất khó khăn, khi pháo hạng nặng, xe tăng, máy bay và tàu chiến Nga đang tập kích vào nhà máy.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu hôm 4/5 cho biết các lực lượng Ukraine còn lại trong nhà máy thép Azovstal đang bị "bao vây chặt".

chien su tai nha may Azovstal anh 1

Ảnh vệ tinh nhà máy thép Azovstal ngày 4/5. Ảnh: Planet Lab.

“Theo chỉ thị của Tổng tư lệnh tối cao (Tổng thống Vladimir Putin), các binh sĩ còn lại trong khu công nghiệp nhà máy Azovstal bị bao vây chặt chẽ”, hãng thông tấn Nga RIA dẫn lời ông Shoigu nói.

Cũng trong ngày 4/5, Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã vô hiệu hóa 6 ga đường sắt, được sử dụng để cung cấp vũ khí từ nước ngoài cho các lực lượng Ukraine, Guardian đưa tin.

Cơ quan này cũng tuyên bố đánh trúng 40 mục tiêu quân sự Ukraine, trong đó có 4 kho đạn, theo Reuters. Tuy nhiên, các tuyên bố này chưa được xác minh độc lập.

Trước đó, vào ngày 3/5, Nga đã phóng rocket vào nhà máy thép Azovstal, thành trì cuối cùng của quân đội Ukraine ở Mariupol.

Lực lượng thân Nga khai hỏa pháo phản lực gần nhà máy Azovstal Hãng Reuters hôm 3/5 đăng video cho thấy lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine khai hỏa hệ thống pháo phản lực BM-21 Grad về phía nhà máy Azovstal tại Mariupol.

Nga tuyên bố 'bao vây chặt' lực lượng Ukraine ở nhà máy Azovstal

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu hôm 4/5 cho biết các lực lượng Ukraine còn lại trong nhà máy thép Azovstal, ở Mariupol, đang bị "bao vây chặt".

Nga bắn rocket vào nhà máy thép Azovstal

Nga ngày 3/5 đã phóng rocket vào nhà máy thép Azovstal, thành trì cuối cùng của quân đội Ukraine ở Mariupol.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm