Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trưởng Kharkov của Ukraina nguy kịch vì trúng đạn

Hôm nay những phần tử vũ trang nã đạn từ phía sau Gennady Kernes, thị trưởng thành phố Kharkov ở phía đông Ukraina, khiến ông bị thương nặng.

Tatiana Gruzinskaya, nữ phát ngôn viên của Thị trưởng Gennady Kernes, nói rằng xe cứu thương đưa ông tới bệnh viện vào khoảng 8h30 hôm 28/4 theo giờ địa phương, Reuters đưa tin.

"Các bác sĩ đang cố gắng cứu mạng sống của thị trưởng", bà Gruzinskaya nói.

Thị trưởng
Thị trưởng Gennady Kernes. Ảnh: RT

Yury Sapronov, một người bạn của Kernes, kể: “Bọn chúng ở trong rừng và bắn thị trưởng từ phía sau. Vết thương rất nghiêm trọng. Đạn xuyên qua phổi và gan”.

Giới truyền thông đưa ra thông tin trái ngược về hoàn cảnh vụ ám sát diễn ra. Một số báo nói Kernes trúng đạn khi đang chạy, còn một số báo khác khẳng định ông gặp nạn khi đang đạp xe hoặc tắm trong suối. 

Yuri Sidorenko, một quan chức thuộc bộ phận quan hệ báo chí của Tòa thị chính thành phố Kharkov, từ chối bình luận về những người đã bắn thị trưởng. Ông chỉ nói: "Kernes đối mặt rất nhiều mối đe doạ".

Kernes giữ chức thị trưởng thành phố Kharkov từ tháng 3/2010. Ông đã ủng hộ mạnh mẽ tổng thống Viktor Yanukovich tới khi chính phủ cũ sụp đổ hồi tháng 2. 

Vụ ám sát Kernes xảy ra một ngày sau cuộc đụng độ giữa những người biểu tình và lực lượng an ninh ở thành phố khiến 14 người bị thương.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm