Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trường bia Việt Nam tiềm năng nhưng còn nhiều thách thức

Năm 2016, thị trường bia Việt Nam được ước tính trị giá 147.200 tỷ đồng. Con số này tiếp tục tăng năm 2017, đưa Việt Nam trở thành một trong 10 thị trường bia lớn nhất thế giới.

Thưởng thức bia đã trở thành một phần trong văn hóa giao tiếp của người Việt, đặc biệt trong những dịp lễ Tết hay các cuộc họp mặt.

Tại Việt Nam, sản xuất bia là một trong những lĩnh vực tiềm năng với tốc độ tăng trưởng đáng kỳ vọng, thu hút nhiều doanh nghiệp. Theo thống kê của Bộ Công Thương, ngành đồ uống vẫn duy trì mức độ tăng trưởng tốt.

Carlsberg anh 1
Sản xuất bia đã trở thành mảnh đất tiềm năng thu hút nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam.

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc bất kỳ doanh nghiệp nào chọn sản xuất bia cũng dễ dàng đạt được thành công. Báo cáo gần đây của Euromonitor International gọi Việt Nam là "chiến trường tiếp theo của những nhà sản xuất bia". Điều đó cho thấy thị trường sản xuất bia của Việt Namm vô cùng cạnh tranh.

Nếu không đủ kinh nghiệm và sự kiên trì, các doanh nghiệp có thể thất bại bất kỳ lúc nào. Bên cạnh đó, chính vì sự đa dạng, tình trạng nhiều sản phẩm chất lượng kém của các hãng khác nhau khiến uy tín của những người làm chân chính cũng bị ảnh hưởng.

Trong một hội thảo về đồ uống, ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch hiệp hội Bia rượu Nước giải khát Việt Nam đã nhận định, bán bia ở Việt Nam là một công việc rất vất vả, nếu làm thị trường hời hợt và không quyết tâm thì rất khó tồn tại. Để giữ vững vị trí trên thị trường bia năng động này, các doanh nghiệp cần phải giữ tâm huyết và có chiến lược nhất quán.

Trong đó, bia Đan Mạch đã tìm được chỗ đứng trong lựa chọn của người tiêu dùng Việt nhờ chất lượng sản phẩm. Với nguồn nguyên liệu được chọn lọc kỹ càng cùng quy trình nấu bia nghiêm ngặt, các dòng sản phẩm của Carlsberg đã chinh phục tín đồ yêu bia khắp cả nước.

Năm 1993, Carlsberg chính thức vào Việt Nam, mang theo công nghệ và khoa học sản xuất bia lâu đời. Hai dòng bia nổi tiếng được thương hiệu này mang đến Việt Nam là Carlsberg Smooth Draught và Tuborg, bên cạnh những dòng sản phẩm nội địa Huda và Halida.

Carlsberg Smooth Draught từng "làm mưa làm gió" tại thị trường Malaysia vào nửa cuối năm 2018, vừa được chính thức giới thiệu tới đông đảo người tiêu dùng Việt Nam. Dòng bia này gây ấn tượng nhờ sắc vàng tươi cùng lớp bọt dày xốp và mịn, vị bia êm, ngọt đắng vừa phải. Hậu vị để lại một hương thơm đặc trưng của hai loại hoa bia cao cấp, đi cùng cảm giác nhẹ nhàng, khoan khoái.

Để tạo ra lớp bọt dày mịn, chất bia êm mượt hay hương vị cân bằng trong Carlsberg Smooth Draught, các chuyên gia đã kéo dài hơn thời gian ủ bia nhằm giúp bia đạt độ "chín" tốt nhất, mang lại cảm giác tương đồng như bia tươi vừa mới rót.

Carlsberg anh 2
Carlsberg Smooth Draught gây ấn tượng bởi hương vị êm mượt cùng lớp bọt dày mịn.

Carlsberg anh 3
Thương hiệu bia nắp giật Tuborg đã chinh phục được các bạn trẻ cá tính.

Một dòng bia quốc tế khác cũng chiếm được tình cảm của người tiêu dùng Việt là Tuborg. Đây là một trong những thương hiệu bia bán chạy trong các dòng sản phẩm thuộc tập đoàn Carlsberg, đã xuất hiện tại hơn 70 quốc gia và đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu. Với nắp giật độc đáo, thiết kế chai màu xanh với chữ nổi đặc trưng, dễ cầm, kết hợp cùng hương vị thanh mát, sảng khoái, Tuborg là sự lựa chọn lý tưởng dành cho giới trẻ.

Trên hành trình hơn 170 năm qua cùng với sự điều hành của quỹ Carlsberg, tập đoàn Carlsberg luôn lấy tư tưởng của nhà sáng lập J.C. Jacobsen làm kim chỉ nam để không ngừng nỗ lực hướng tới người tiêu dùng.

Đến Việt Nam từ đầu những năm 1993, trải qua gần 30 năm đồng hành và phát triển, Carlsberg Việt Nam đang dần khẳng định mình là một đơn vị phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm cộng đồng. Các sản phẩm của Carlsberg Việt Nam bao gồm Carlsberg Smooth Draught, Tuborg, Huda, Huda Ice Blast và Halida được ưa chuộng và có chất lượng được thế giới công nhận.

Để tìm hiểu thêm về Tập đoàn Carlsberg cũng như Carlsberg Việt Nam, độc giả truy cập tại đây.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm