Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trường bất động sản Long An sôi động sau Tết

Những tháng đầu năm, dòng vốn đầu tư vào bất động sản Long An sôi động khi có nhiều thông tin tốt về hạ tầng.  

Với 70 km tiếp giáp TP.HCM, Long An được ví như “miếng đệm” kết nối giữa thành phố lớn nhất cả nước với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là nơi có nhiều tiềm năng để phát triển, trong đó có lĩnh vực bất động sản.

Nam Long anh 1

Một góc thành phố bên sông Waterpoint với nhiều tiện ích đã hoạt động và cây xanh bao phủ.

Sôi động giao dịch từ đầu năm

Ngay sau Tết Nguyên đán, nhiều dự án tại Long An ra mắt thị trường trong đó có Waterpoint của Tập đoàn Nam Long. Các dự án này thu hút lượng lớn nhà đầu tư tham gia, tạo nên sự sôi động cho thị trường.

Đại diện của Tập đoàn Nam Long cho biết doanh nghiệp vừa mở bán 2 phân khu Rivera 2, Aquaria 2 của Waterpoint và ghi nhận tín hiệu khá tích cực. “Chúng tôi rất bất ngờ vì ngay sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, nhiều nhà đầu tư tìm đến Waterpoint để đăng ký giao dịch. Ngay cả phân khu Rivera 1 vừa được chúng tôi bàn giao cho khách hàng cũng mua bán khá sôi động trên thị trường thứ cấp”, vị này chia sẻ.

Theo giới kinh doanh bất động sản, dòng vốn đầu tư đổ vào Long An, bởi đây là khu vực giáp ranh TP.HCM nhưng có mặt bằng giá thấp hơn so với Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Giới phân tích dự đoán, dòng tiền từ thị trường chứng khoán được các nhà đầu tư chuyển sang lĩnh vực bất động sản. Và Long An vốn đang được xem là “vùng trũng” về giá bất động sản, cùng những thông tin tốt về hạ tầng, có thể trở thành điểm đến của dòng tiền.

Nam Long anh 2

Khách hàng tham quan sa bàn và tìm hiểu thông tin dự án Waterpoint.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Long An, việc hình thành và phát triển mạng lưới đô thị của tình này là một trong những hướng đi quan trọng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cụ thể, giai đoạn từ 2021-2030, Long An phát triển 29 đô thị ở các khu vực giáp ranh TP.HCM. Trong đó, Bến Lức là đô thị vệ tinh trọng điểm do vị trí địa lý thuận lợi cách trung tâm quận 7 vài chục phút lái xe, ngay đầu cao tốc Bến Lức - Long Thành kết nối với miền Đông Nam Bộ, cao tốc và đường sắt TP.HCM - Trung Lương - Cần Thơ kết nối với miền Tây.

Cùng với đó, tỉnh Long An bố trí nguồn vốn khoảng 30.000 tỷ đồng xây dựng giao thông kết nối với TP.HCM. Đặc biệt, Bến Lức tọa lạc bên sông Vàm Cỏ Đông là tuyến giao thông thủy kết hợp du lịch sinh thái tiềm năng. Ngay cả tuyến metro 3A (Bến Thành - Tân Kiên) cũng nhằm kết nối khu vực Bến Lức với TP.HCM. Các dự án này được nhiều nhà đầu tư nhận xét sẽ kéo Bến Lức nói riêng, Long An nói chung về gần TP.HCM và tăng giá trị cho bất động sản.

Đột phá từ các dự án đô thị vệ tinh

Được xem như “dấu gạch nối” giữa TP.HCM và miền Tây, Long An phát triển các đô thị quy mô lớn. Việc làm này vừa đón đầu nhu cầu chỗ ở của nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyên gia và doanh nhân làm việc trong 32 khu công nghiệp trên địa bàn, vừa “chia lửa” với TP.HCM trong chiến lược giãn dân. Nổi bật trong đó là thành phố bên sông Waterpoint do Tập đoàn Nam Long đầu tư nằm ngay nút giao đường ĐT 830 và cao tốc TP.HCM - Trung Lương, thuộc huyện Bến Lức.

Với quy mô đến 355 ha, Waterpoint là dự án đại đô thị vệ tinh lớn phía tây TP.HCM. Dự án có sự tham gia phát triển của Tập đoàn quốc tế Nishi Nippon Railroad (Nhật Bản) với định hướng tích hợp hệ sinh thái tiện ích tiện nghi, nâng cao giá trị sống cho cư dân, phát triển bền vững hài hòa với thiên nhiên và bản sắc văn hóa địa phương. Dự án đặt mục tiêu trở thành điểm đến đô thị mới, gia tăng giá trị cho toàn khu vực.

Nam Long anh 3

Phân khu Rivera 1 với mẫu nhà hiện đại vừa được Tập đoàn Nam Long bàn giao.

Tháng 11/2020, Tập đoàn Nam Long đã bàn giao và đưa vào vận hành phân khu Rivera 1, Aquaria 1 với khoảng 700 căn thuộc 165 ha giai đoạn 1 của Waterpoint. Hệ thống hạ tầng tổng thể của dự án cũng cơ bản hoàn chỉnh trong khi hệ thống tiện ích đưa vào khai thác nhiều hạng mục như bến du thuyền, công viên trung tâm, hệ thống xe điện nội khu, xe bus liên vùng hay 3 ha tổ hợp dịch vụ thể dục thể thao country club rộng gồm hồ bơi, sân bóng đá, sân tennis… Diện mạo của Waterpoint trở nên xanh mát, tĩnh lặng nên nhiều cư dân bắt đầu dọn đến sinh sống.

Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An, trên địa bàn tỉnh đang có hơn 1.000 dự án FDI hoạt động với tổng vốn đăng ký 6,15 tỷ USD. Với chiến lược thu hút FDI và nhiều “ông lớn” bất động sản muốn phát triển các khu công nghiệp mới, hàng chục nghìn lao động sẽ đến Long An làm việc. Do đó, những đô thị như Waterpoint hứa hẹn trở thành nơi an cư của nhóm cư dân này.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm