Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trấn Tây Ban Nha sử dụng nước tiểu chó sói để đuổi lợn rừng

Một thị trấn nhỏ ở ngoại ô thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, đang dùng nước tiểu chó sói để xua đuổi lợn rừng đến từ các vùng nông thôn xung quanh.

Gần đây, ít nhất 10 con lợn rừng, hay lợn lòi, đã được nhìn thấy trong thị trấn Aiguafreda.

"Trong rừng không có nhiều thức ăn cho chúng vì trời không mưa. Vì vậy, chúng mò vào thị trấn để tìm đồ ăn", ông Albert Alexandre Temprado, một thợ săn địa phương, nói với El País.

Theo Guardian, thiếu mưa có thể buộc động vật phải tìm kiếm thức ăn từ các thùng rác ở thị trấn Aiguafreda.

Sau khi thử nhiều biện pháp răn đe, hội đồng thị trấn đã đồng ý kết hợp với hiệp hội thợ săn địa phương, dùng thử mùi pheromone tiết ra từ cơ thể động vật ăn thịt để đuổi lợn rừng. Đầu năm nay, thị trấn đã thử sử dụng polyurethane để ngăn chặn lợn rừng nhưng chỉ được vài ngày.

Hội đồng đã khoanh vùng để rải bột nước tiểu chó sói khắp thị trấn. Phương pháp này được khẳng định là thân thiện với môi trường và không có tác dụng đối với chó nhà.

Tay Ban Nha dung nuoc tieu cho soi de duoi lon anh 1
Một con lợn rừng đang bới thức ăn trong khu đô thị gần Barcelona, Tây Ban Nha. Ảnh: Ajuntament de Barcelona.

Tuy nhiên, ông Temprado thừa nhận rằng vẫn còn phải xem liệu nó có hiệu quả thật sự hay không.

Chính quyền địa phương đã cảnh báo người dân không đến gần những con lợn lòi hoặc cho chúng thức ăn vì có thể bị chúng tấn công.

Người dân cũng được khuyên nên đóng nắp thùng rác lại để ngăn chặn các loài vật tìm kiếm thức ăn.

Lợn rừng là loài thích nghi rất nhanh. Chúng ngày càng lấn chiếm các khu vực trong đô thị của Tây Ban Nha, giống loài cáo ở các thành phố của Anh.

Trong những năm gần đây, ở Barcelona thường xuyên xuất hiện các loài vật "không mời mà đến", đặc biệt là ở các khu phố gần môi trường sống tự nhiên của chúng trên những ngọn đồi Collserola ở phía tây thành phố. Chúng thậm chí cũng được phát hiện gần trung tâm thành phố.

Lợn rừng mang theo dịch bệnh và cũng là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn trên đường.

Barcelona đã sử dụng nhiều biện pháp để kiểm soát sự xuất hiện của chúng, trong số đó nhắm đến những con cái trong độ tuổi sinh sản.

Dân số Nhật Bản teo tóp nhưng gấu, lợn rừng sinh sôi quá đà

Trong bối cảnh dân số Nhật Bản suy giảm, các loài động vật hoang dã bắt đầu tăng trưởng mạnh trở lại trong tự nhiên. Gấu, lợn rừng và hươu xuất hiện ở khắp mọi nơi.

Cảnh sát NZ bắt cặp chim cánh cụt trốn trong nhà hàng sushi

Một cặp chim cánh cụt nhỏ màu xanh làm tổ trong nhà hàng sushi ở thủ đô Wellington của New Zealand được cảnh sát thả trở lại biển sau khi nhân viên nghe thấy tiếng kêu của chúng.


Hà Lan

Bạn có thể quan tâm