Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát NZ bắt cặp chim cánh cụt trốn trong nhà hàng sushi

Một cặp chim cánh cụt nhỏ màu xanh làm tổ trong nhà hàng sushi ở thủ đô Wellington của New Zealand được cảnh sát thả trở lại biển sau khi nhân viên nghe thấy tiếng kêu của chúng.

Cặp chim cánh cụt được nhìn thấy lần đầu vào lúc bình minh bên ngoài nhà ga xe lửa Wellington. Sau đó, chúng trở về nơi trú ẩn tại một nhà hàng sushi gần đó.

Tuy nhiên, "những kẻ lang thang" này đã bị cảnh sát đưa đi sau khi có thông báo vào đầu ngày 15/7.

Cặp chim cánh cụt bị cảnh sát Wellington tạm giữ trước khi bị trả về cảng Wellington một lần nữa, theo New Zealand Herald. Theo chủ cửa hàng, đến tối cùng ngày, chúng đã được thả về biển.

Chim canh cut nho lam to trong nha hang sushi anh 1
Cặp chim cánh cụt trở về "nhà" ở cửa hàng sushi. Ảnh: RNZ.

Tối 13/7, một chú chim cánh cụt nhỏ màu xanh được tìm thấy ở gần đường Featherston, đảo Wellington và cũng được đưa trở lại biển.

Cục Bảo tồn New Zealand cho biết họ đang theo dõi địa điểm này vì những con chim cánh cụt có thể sẽ cố gắng quay lại nơi này nhiều lần, mặc dù đã được chuyển đi.

Giám đốc Điều hành Cục Bảo tồn Wellington Jack Mace cho biết những con chim này khá phổ biến ở cảng Wellington, nơi sinh sống của khoảng 600 cặp chim cánh cụt. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên ông chứng kiến chúng tự làm ở tổ trong một nhà hàng.

Chim canh cut nho lam to trong nha hang sushi anh 2
Hai người dân và một nhân viên cảnh sát Wellington đã di dời thành công cặp chim cánh cụt khỏi nhà hàng sushi. Ảnh: Wellington Police.

Ông cho biết vào thời điểm này trong năm, những chú chim cánh cụt đang đi tìm bạn đời và nơi để đẻ trứng.

Ông Jack cũng cảnh báo mọi người nên giữ khoảng cách với loài vật này vì có thể bị nó cắn.

Wini Morris, nhân viên nhà hàng Sushi Bi nơi cặp đôi màu xanh làm tổ, nói rằng cô nghe thấy tiếng kêu o o, và cho rằng những con chim đã trốn dưới lò nướng của cửa hàng, một nơi ấm áp.

"Thật điên rồ khi biết rằng những con chim cánh cụt đang cắm trại trong nhà hàng của bạn", cô Morris nói. "Nó rất đáng yêu".

Vườn thú Đức mở tour về quan hệ đồng tính của sư tử, chim cánh cụt

Một tour đặc biệt nhân tuần lễ Pride tại vườn thú Munich, Đức cho khách tham quan hiểu thêm về quan hệ tình dục đồng tính phổ biến ở hàng trăm loài động vật.

Dân số Nhật Bản teo tóp nhưng gấu, lợn rừng sinh sôi quá đà

Trong bối cảnh dân số Nhật Bản suy giảm, các loài động vật hoang dã bắt đầu tăng trưởng mạnh trở lại trong tự nhiên. Gấu, lợn rừng và hươu xuất hiện ở khắp mọi nơi.



Hà Lan

Bạn có thể quan tâm