Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trấn Bao Vui - thành phố ảo cho tín đồ mua sắm, giải trí

Dù ra mắt chưa lâu, Thị trấn Bao Vui - sự kiện ảo của ứng dụng TapTap - đã thu hút sự quan tâm nhờ những thử thách thú vị cùng quà tặng, ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu lớn.

Sau 4 tháng ở nhà do giãn cách, các chiến binh Gen Z đang lên tinh thần chiến đấu với danh sách công việc dài dằng dặc để tận hưởng mùa Tết ấm no. Để giữ được nhịp sống “healthy và balance”, các bạn trẻ tận dụng thời gian để làm việc hết mình và vui chơi “hết hồn”.

Hòa nhịp trào lưu thế giới ảo

Gen Z ngày nay có xu hướng chọn những trải nghiệm trực tuyến để giải trí bằng việc tap (ấn) vào màn hình smartphone. Dù ở đâu, giới trẻ cũng có thể thư giãn đầu óc và tái tạo năng lượng.

Trong đó, các trò chơi cho phép người dùng nhập vai thế giới ảo metaverse đang được đón nhận nồng nhiệt. Ở các trò chơi này, song hành cùng giá trị giải trí, các bạn trẻ còn có thể kết hợp mua sắm, tích điểm thưởng, kết giao bạn mới, thậm chí kiếm thêm tiền. Đây được ví như một thế giới song song, khi người chơi “sống ảo” nhưng có trải nghiệm như ngoài đời thật.

Bởi vậy, những ứng dụng và minigame như Animal Crossing, Axie Infinity, The Sims, Minecraft… dần trở thành xu hướng, xuất hiện trên mạng xã hội và được hàng triệu bạn trẻ hưởng ứng.

Thi tran Bao Vui,  TapTap anh 1

Trong hai năm trở lại đây, các trò chơi thế giới ảo bùng nổ và trở thành làn sóng giải trí tại gia của giới trẻ.

Thị trấn Bao Vui - sự kiện thực tế ảo quy mô

Với sự lên ngôi của những ứng dụng cộng đồng ảo, giới trẻ giờ có thêm sân chơi mới để giải trí đầu năm mới. Trong đó, có thể kể đến không gian ảo “Thị trấn Bao Vui” vừa ra mắt trên ứng dụng tích điểm đổi ưu đãi TapTap.

Khác những ứng dụng tích điểm thông thường, sự kiện ảo “Thị trấn Bao Vui” thu hút đông đảo người dùng không chỉ vì câu chuyện ý nghĩa, mà còn bắt tay với nhiều thương hiệu ở đa dạng lĩnh vực như Pepsi, The Pizza Company, Galaxy Cinema, Lee&Tee, Jump Arena, chuỗi nhà thuốc Long Châu….

Thi tran Bao Vui,  TapTap anh 2

TapTap là ứng dụng tích điểm xây dựng sự kiện ảo 3D tại Việt Nam.

Cụ thể, “Thị trấn Bao Vui” là hình thức virtual event (sự kiện ảo) thịnh hành. Sự kiện lấy bối cảnh là thị trấn vui vẻ, nhộn nhịp với các cư dân quây quần bên nhau. Thời khắc quan trọng này để kỷ niệm một năm đã qua với các hoạt động ý nghĩa, mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng. Họ cùng nhau tận hưởng nguồn năng lượng “vui” và sẵn sàng chào đón năm mới sắp đến.

Tuy nhiên trước giờ khắc chuyển giao, thị trấn bất ngờ bị tấn công bởi cơn bão lớn từ phương bắc. Hậu quả là khắp nơi hoang tàn, bao trùm không khí lạnh lẽo, không còn tiếng cười nói vui vẻ như trước. Nguồn năng lượng “vui” còn lại cũng dần cạn kiệt. Cây điều ước được xem là linh hồn của thị trấn trở nên xơ xác.

Để vui vẻ trở lại, thị trấn cần sự góp mặt của những cư dân mới. Để kế hoạch đón năm mới của cư dân nơi đây diễn ra suôn sẻ, người chơi có thể vừa thu thập năng lượng “vui” để tích điểm, vừa hưởng ưu đãi, giải trí và thư giãn đầu óc với các hoạt động tương tác thú vị.

Sống ảo, nhận quà thật

Lý do chủ đạo giúp “Thị trấn Bao Vui” của TapTap được yêu mến nằm ở việc “thế giới ảo” không chỉ dừng lại là trò chơi giải trí để “sống ảo”, mà còn “nhận thật” những giá trị như niềm vui sau giờ làm việc hay quà tặng từ các thương hiệu nổi tiếng.

Trong thị trấn, người dùng có thể tự tạo nhân vật riêng, thoải mái giao lưu, dạo phố, tham gia thử thách… với các tạo hình 3D sống động. Điểm đặc biệt là bạn có thể sử dụng điểm “vui” thu thập được từ các hoạt động trong thị trấn để mua sắm và tận hưởng dịch vụ với mức giá tiết kiệm đi kèm ưu đãi hấp dẫn.

Tuy là trải nghiệm cộng thêm, TapTap không ngại chi mạnh để tạo ra những hiệu ứng thị giác ấn tượng cho người dùng. Các tuyến phố được thiết kế 3D sống động, màu sắc tươi vui kết hợp âm nhạc trẻ trung, tổng thể tạo nên thế giới ảo bắt mắt.

Thi tran Bao Vui,  TapTap anh 3

Bộ sưu tập vật phẩm độc quyền dành cho cư dân thị trấn Bao Vui.

Là ứng dụng quen mặt trên điện thoại của các tín đồ ăn chơi, mua sắm, TapTap giúp người dùng tích điểm, đổi ưu đãi tiết kiệm và nhận quà tặng độc quyền từ nền tảng cùng hơn 70 thương hiệu liên kết.

Độc giả tải TapTap tại đây và nhập mã BAO-VUI khi đăng ký để nhận ngay 15 điểm “vui” cho thành viên mới.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm