Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thi thể trong nghi án Kim Jong Nam có thể được chôn ở Malaysia

Thứ trưởng Bộ Y tế Malaysia hôm 11/3 cho biết thi thể người được cho là ông Kim Jong Nam có thể được chôn cất tại Malaysia nếu gia đình ông không đến nhận xác.

Nghi án Kim Jong Nam: Từ sân bay, phòng khám nghiệm tử thi đến tòa án Ba tuần từ khi công dân Triều Tiên nghi là Kim Jong Nam chết tại sân bay Kuala Lumpur 2 (Malaysia), vụ việc đã kéo theo nhiều diễn biến liên tiếp xảy ra trong những ngày qua.

Thi thể của người đàn ông mang hộ chiếu có tên Kim Chol được bàn giao cho bộ Y tế Malaysia vào ngày 10/3 sau khi cảnh sát nước này hoàn thành quá trình điều tra cái chết của ông.

Thứ trưởng bộ Y tế Malaysia Hilmi Yahaya cho hay theo luật của Malaysia, thi thể của ông Kim sẽ được giao lại cho những người thân. Tuy nhiên, nếu gia đình không đến nhận xác thì thi thể ông Kim có thể được chôn tại Malaysia.

Trong khi đó, bộ Y tế Malaysia vẫn chưa đưa ra quyết định nào về việc xử lý thi thể người được cho là ông Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Kim Jong Nam co the duoc chon o Malaysia anh 1
Ông Kim Jong Nam chết ở Malaysia hôm 13/2. Ảnh: Reuters. 

Ông Hilmi cho biết Malaysia không có quy định hạn chế thời gian lưu giữ thi thể trong bệnh viện. “Không có giới hạn thời gian nào trong việc nhận lại thi thể, đây là một trường hợp đặc biệt và chúng tôi sẽ không đưa ra quyết định một cách vội vã”, Channel News Asia dẫn lời ông Hilmi nói.

Tổng thanh tra Cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar hôm 10/3 xác nhận người đàn ông Triều Tiên bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 cách đây gần một tháng chính là ông Kim Jong Nam. Tuy nhiên, ông Khalid không giải thích chi tiết về cách thức nhận dạng thi thế ông Kim khi không có mẫu ADN. 

Thông tin đăng tải trên tờ New Straits Times trong ngày 11/3 cho biết ông Kim được nhận dạng nhờ 21 nốt ruồi trên mặt, trong đó nổi bật nhất là 3 nốt ruồi gần mắt và một nốt ruồi phía bên phải, gần môi. Tuy nhiên, cảnh sát trưởng Malaysia đã lên tiếng bác bỏ phương pháp nhận dạng này vì nó không đủ thuyết phục.

Cảnh sát Malaysia xác nhận người chết ở sân bay là Kim Jong Nam

Cảnh sát Quốc gia Malaysia vừa xác nhận người đàn ông chết tại sân bay nước này là ông Kim Jong Nam.

Nghi án Kim Jong Nam: Từ thô lỗ ngoại giao tới 'giải cứu con tin'

Cựu cố vấn của thủ tướng Malaysia nói với Zing.vn rằng nước này quyết tâm điều tra nghi án Kim Jong Nam tới cùng, không nhượng bộ Triều Tiên, nhưng dựa trên các biện pháp hòa bình.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm