Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 thăm các em nhỏ bị bại não

Á hậu Phương Nga, diễn viên Dương Thanh Vàng đồng hành cùng các thí sinh hoa hậu trong chuyến đi Vĩnh Long.

Sau vòng thi bán kết, 35 thí sinh Hoa hậu Việt Nam được chia thành nhóm và thực hiện các dự án từ thiện. "Liều thuốc yêu thương" là dự án của nhóm thí sinh Hoàng Bảo Trâm, Nguyễn Huỳnh Mai Phương, Phạm Thị Phương Quỳnh, Lê Nguyễn Bảo Ngọc và Trần Hoàng Ái Nhi.

Các cô gái đến thăm thầy thuốc ưu tú Nguyễn Ngọc Điểu, thường được gọi bằng tên thân thương “Ngoại Điểu”, ở Vĩnh Long. 16 năm qua, bà Nguyễn Ngọc Điều sử dụng lương hưu để thành lập cơ sở phục hồi chức năng và chữa trị miễn phí cho trẻ em bị bại não.

Hoa hau Viet Nam 2020 anh 1

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam thăm cơ sở phục hồi chức năng của bà Nguyễn Ngọc Điểu.

Trò chuyện cùng các thí sinh Hoa hậu Việt Nam, bác sĩ Nguyễn Ngọc Điểu cho biết trong hơn 60 năm theo nghề và tiếp xúc cùng nhiều em nhỏ kém may mắn, bà nhận ra mình không thể bỏ rơi các em. Bà dùng chính căn nhà của mình làm nơi chữa bệnh. Bà cũng chia sẻ rằng vấn đề khó khăn nhất đó chính là kinh phí để duy trì hoạt động cho cơ sở.

Xúc động trước tấm lòng của "Ngoại Điểu", các thí sinh quyết tâm thực hiện dự án nhân ái nhằm lan toả tình yêu thương của bà đến các mạnh thường quân trên cả nước.

Bên cạnh quà tặng, nhóm thí sinh Hoa hậu Việt Nam cùng nhau tổ chức một buổi diễn văn nghệ với ý tưởng khu vườn cổ tích. Các cô gái tự tay trang trí không gian đầy màu sắc, tham gia biểu diễn kịch Cô bé quàng khăn đỏ.

Á hậu Phương Nga, diễn viên Dương Thanh Vàng cũng đồng hành cùng các thí sinh. Ở cuối chương trình, nhóm thí sinh trao tặng "Ngoại Điểu" cuốn hồi ký được đánh máy từ những dòng viết tay của bà. Phạm Thị Phương Quỳnh chia sẻ: "Việc mình làm dù nhỏ nhưng rất ý nghĩa với ngoại".

Thí sinh Lê Nguyễn Bảo Ngọc tâm sự: "Vườn cổ tích đã kết thúc nhưng sẽ mở ra một khu vườn mới đầy phép màu, tình yêu và hy vọng".

Những gương mặt quen thuộc vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020

Nguyễn Thị Bích Thùy, Nguyễn Thị Thu Phương, Vũ Quỳnh Trang là những thí sinh từng đạt thành tích ở các cuộc thi sắc đẹp.

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm