Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh hoa hậu nghẹn ngào khi thăm gia đình chính sách

Các người đẹp Hoa hậu Việt Nam nghẹn ngào xúc động khi ghé thăm và cảm nhận những khó khăn của các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách trên huyện đảo Phú Quốc

Sáng 25/11, 38 thí sinh Hoa hậu Việt Nam đã chia thành nhiều nhóm nhỏ tới thăm các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên huyện đảo Phú Quốc.

Cụ bà Nguyễn Thị Năm, 82 tuổi, vợ của liệt sĩ Phạm Văn Phương - Trung sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam ( Tổ 3 ấp Lê Bát xã Cửa Cạn) hy sinh trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước vào ngày 1/12/1962 - xúc động khi đoàn thí sinh tới thăm hỏi gia đình.

Nguyễn Trần Huyền My thay mặt nhóm thí sinh thắp nén hương tưởng nhớ liệt sĩ . Cô xúc động trước cảnh cụ bà đã 80 tuổi, chịu nhiều thiệt thòi về mặt tinh thần và cảm phục những người lính đã sẵn sàng hy sinh bản thân mình để bảo vệ tổ quốc, bảo vệ gia đình khi họ mới ở độ tuổi đôi mươi.
Qua chuyến thăm, ban tổ chức cùng các thí sinh đã tặng món quà nhỏ tới cụ bà Nguyễn Thị Năm gửi gắm chút tấm lòng ghi nhận những hy sinh vất và mà gia đình cụ đã cống hiến cho đất nước.

Bà Năm có 6 người con, người lớn tuổi nhất hiện 62 tuổi, bà đang sống tại căn nhà nhỏ với con gái út 45 tuổi.

Nhóm thí sinh khác đến thăm và tặng quà ông Phạm Hồng Phước, 77 tuổi, một cựu tù Phú Quốc ở ấp Lê Bát, xã Cửa Cạn. Ông đã già yếu, gần như nằm liệt giường, không nói được do di chứng của đòn roi tra tấn trong những năm tháng tù đày ở “địa ngục trần gian” và bị tai biến. Ông đã khóc khi biết các thí sinh ngày hôm trước đã ghé thăm di tích nhà tù Phú Quốc.

Hoàng Bích Ngọc Ánh xúc động rơi lệ khi thấy hoàn cảnh khó khăn và tình trạng sức khoẻ của ông Phạm Hồng Phước, một nhân chứng lịch sử của chiến tranh.
Thương binh 3/4 Nguyễn Gia Hải (Gành Dầu, Phú Quốc) nắm chặt tay xúc động khi các thí sinh hoa hậu ghé thăm gia đình ông trong buổi sáng nay: “Thấy các cháu xinh đẹp, rạng rỡ thế này, tôi thấy cuộc đấu tranh của tôi và thế hệ chúng tôi có giá trị”.

Ông Hải từng chiến đấu tại các chiến trường khốc liệt miền Tây, miền Đông, chiến trường Quảng Trị và có thời gian đóng quân ở Lạng Sơn những năm chiến tranh biên giới. Sau quãng đời chiến đấu, ông trở về với thương tật nặng, tổn hại 49% sức khỏe. 

Trong buổi sáng và chiều 25/11, các thí sinh sẽ tiếp tục tham gia chụp ảnh, đo nhân trắc học và một số hoạt động đồng hành khác trước đêm chung kết.

Tuấn Mark

Bạn có thể quan tâm