Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh hoa hậu catwalk với xe lăn

Hình ảnh Madeline Delp tươi cười rạng rỡ trên chiếc xe lăn tại cuộc thi hoa hậu đã phá vỡ định kiến về cái đẹp, truyền đến thông điệp ý nghĩa cho cộng đồng.

Mới đây, cuộc thi Miss North Carolina USA nhằm tìm kiếm ứng viên đại diện bang Bắc Carolina tranh tài tại Hoa hậu Mỹ 2020 xuất hiện một gương mặt đặc biệt - Madeline Delp, thí sinh khuyết tật duy nhất của sân chơi sắc đẹp này. 

Xuyên suốt các hoạt động, Madeline Delp đều ngồi xe lăn, kể cả khi biểu diễn trên sân khấu. Nghị lực vươn lên và tinh thần lạc quan của cô được thể hiện qua gương mặt rạng rỡ, nụ cười tươi khiến khán giả xúc động.

thi sinh hoa hau khuyet tat anh 1
Madeline Delp không từ bỏ ước mơ thi hoa hậu dù bị khuyết tật. 

Trong đêm chung kết, nữ thí sinh đã hoàn thành tốt các phần thi, từ trang phục dạ hội đến áo tắm. Cuối cùng, cô được xướng tên trong top 10. Đây là thành tích xứng đáng cho những nỗ lực của Madeline Delp.

Chia sẻ về sự khác biệt của bản thân, Delp kể cô đã gặp tai nạn năm 10 tuổi. Khi ấy, cô ngồi trên xe hơi cùng mẹ và bất ngờ bị xe tải đâm vào. Vụ va chạm nghiêm trọng đã ảnh hưởng xấu đến xương sống của Delp và khiến cô bị liệt suốt đời.

Tuy vậy, không đầu hàng số phận, Delp đã quyết tâm theo đuổi ước mơ trở thành hoa hậu. Cô quan niệm: "Tôi muốn chứng minh rằng dù bạn gặp bất cứ khó khăn, thách thức gì trong cuộc sống, bạn đều có thể tỏa sáng".

Người đẹp 9X kể cô đã phải tập luyện rất vất vả để thuần thục các điệu xoay trên chiếc xe lăn. Delp nói xe lăn chính là người bạn tốt nhất của cô trong cuộc đời này. 

Không chỉ tạo nên lịch sử khi là thí sinh tật nguyền hiếm hoi tham gia Miss North Carolina USA, Madeline Delp còn lan tỏa năng lượng tích cực và trở thành câu chuyện truyền cảm hứng cho mọi người, đặc biệt là các cô gái cùng cảnh ngộ nuôi ước mơ chinh phục đấu trường nhan sắc.

Trước khi tham dự Miss North Carolina USA, Delp từng giành giải Hoa hậu Xe lăn Mỹ năm 2017.

thi sinh hoa hau khuyet tat anh 2
Madeline Delp mang tới nguồn năng lực tích cực tại cuộc thi Miss North Carolina USA 2019. 

Câu chuyện của Madeline Delp làm gợi nhớ tới trường hợp của Celina West Riel. Năm ngoái, đại diện Đan Mạch được truyền thông quan tâm khi là thí sinh tật nguyền (bị cụt tay) duy nhất tham gia Hoa hậu Siêu quốc gia ở Ba Lan.

Những ứng viên sáng giá tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2019

Đại diện Thái Lan, Cộng hòa Séc, Namibia được đánh giá có khả năng tiến sâu tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia năm nay.


Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm