Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Thi đấu thoải mái, U23 Việt Nam sẽ có điểm trước U23 UAE'

Tiền vệ Võ Huy Toàn cho rằng, nếu các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu với tinh thần tốt, tâm lý không bị đè nặng, họ sẽ có cơ hội ghi bàn vào lưới U23 UAE ở trận cuối vòng bảng.

HLV Miura đã có kinh nghiệm khi dẫn dắt Olympic Việt Nam gặp Olympic UAE ở ASIAD 2014 nên nhiều khả năng có phương án tiếp cận trận đấu hợp lý. Ảnh: Getty Images

Trận đấu diễn ra lúc 23h30 (giờ Việt Nam) ngày 20/1. U23 Việt Nam đã chính thức bị loại sau hai trận thua Jordan và Australia. Thế nên, trận đấu với U23 UAE chỉ còn mang tính thủ tục. Dù vậy, người hâm mộ mong mỏi đội có trận chia tay đầy ý nghĩa bằng lối chơi tươi mới. Bản thân các tuyển thủ cũng tỏ rõ quyết tâm đá hết mình, ghi bàn vào lưới đội đang dẫn đầu bảng.

Công Phượng, Duy Mạnh chia sẻ trước trận đấu gặp U23 UAE 2 trụ cột của U23 Việt Nam đặt quyết tâm giành chiến thắng trước trận đấu cuối cùng tại Vòng chung kết U23 châu Á 2016.

“Nếu toàn đội chơi với tinh thần tốt, tâm lý thoải mái tôi nghĩ U23 Việt Nam sẽ có điểm. Đội đã bị loại nên không còn gì để mất, các cầu thủ sẽ thể hiện hết sức để tri ân người hâm mộ. Trước đối phương chỉ cần một trận hòa là đi tiếp, theo tôi U23 Việt Nam chơi tấn công là hợp lý. Chúng ta sẽ có cơ hội ghi bàn”, tiền vệ Võ Huy Toàn nhận định.

U23 UAE đang có 4 điểm, chỉ cần không thua trước U23 Việt Nam họ sẽ giành vé vào tứ kết. Đội bóng Tây Á không phải là đối thủ xa lạ với HLV Miura và các học trò. Tại ASIAD 2014, họ đã thắng Olympic Việt Nam 3-1 ở vòng knock-out. Trong đội hình hai đội vẫn còn nhiều cầu thủ từng góp mặt ở trận đấu này. Bên phía U23 Việt Nam là Phạm Hoàng Lâm, Đào Duy Khánh.

U23 Việt Nam thoải mái trước trận đấu mang tính thủ tục. Ảnh: VFF

Công Phượng: 'Tôi đặt mục tiêu ghi bàn vào lưới U23 UAE'

Công Phượng và Duy Mạnh thay mặt toàn đội khẳng định mong muốn giành chiến thắng trước U23 UAE (23h30 ngày 20/1), để tri ân người hâm mộ đã ủng hộ U23 Việt Nam trong thời gian qua.

Cũng là một thành viên của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2014, Võ Huy Toàn đánh giá: “Trận đó, anh em cầu thủ đã thi đấu hết mình, đầy nhiệt huyết. Đội thất bại một phần vì thiếu may mắn, đồng thời bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn”. Theo anh, kinh nghiệm từ trận thua này sẽ giúp cho HLV Miura đề ra đối sách hợp lý trước đối thủ nhỉnh hơn nhiều mặt.

Huy Toàn có tên trong danh sách triệu tập ban đầu của U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK châu Á. Tuy nhiên, anh gặp vấn đề ở cột sống nên phải ngậm ngùi chia tay đội. Những ngày qua, anh theo dõi đầy đủ các trận đấu của đội nhà, cổ vũ cho các đồng đội. Anh đặt niềm tin vào Nguyễn Văn Toàn để có kết quả tốt trước U23 UAE. “Ngoài Phí Minh Long, tôi nghĩ Văn Toàn là người chơi tốt nhất của U23 Việt Nam 2 trận qua. Cậu ấy hoạt động cần cù, có lối chơi lắt léo, giàu đột biến nên sẽ gây khó khăn cho đối thủ”.

Trận này, HLV người Nhật Bản nhiều khả năng xáo trộn nhiều vị trí trong đội hình xuất phát. Đào Duy Khánh, Nguyễn Thanh Hiền đang gặp chấn thương nên sẽ không ra sân. Tuấn Anh, Hồng Duy… có nhiều cơ hội thể hiện. Toàn đội khao khát thi đấu một trận tưng bừng để tri ân khán giả. Riêng chân sút Công Phượng mong muốn ghi bàn vào lưới UAE nếu được thầy tin tưởng.

Ở trận đấu cùng giờ tại bảng D, U23 Jordan gặp U23 Australia. Đội nào giành chiến thắng sẽ giành vé vào tứ kết.

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Phí Minh Long, Mạnh Hùng, Tiến Dũng, Nam Anh, Tấn Tài, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng, Thanh Bình.

U23 UAE: Alfalahi, Amed Barman, Yousif Saeed, Alakberi, Amed Rashid, Abdulla Mohd, Abdulla Ali, Salem Sultan, Saif Sultan, Saeed Musabbeh, Alalawi.


Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm