Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thi công đường hoa Sài Gòn, xe cộ bị ùn tắc

Sáng 6/2, các đơn vị liên quan đã tiến hành phong toả làn ôtô trên đường Hàm Nghi để thi công đường hoa Ất Mùi 2015. Giao thông qua khu vực bị ùn tắc nghiêm trọng.

Đường hoa Hàm Nghi năm nay dài 580 m bắt đầu giao lộ Phó Đức Chính - vòng xoay Quách Thị Trang đến đường Tôn Đức Thắng qua khu vực bến tàu cánh ngầm. 

Từ sáng sớm 6/2, các vật liệu như gạch cát, khung sắt đã được các công nhân tập kết dọc đường Hàm Nghi để thi công, hai đầu đường này bị phong toả.

Do phần làn ôtô dừng lưu thông từ nay đến hết mùng 4 Tết Nguyên đán (từ 6/2 đến sáng 23/2) nên các loại ôtô, xe buýt phải lưu thông vào phần đường dành cho xe máy, gây ra tình trạng ùn tắc trên đường Hàm Nghi. 

Các tuyến đường giao cắt với Hàm Nghi như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Pasteur, Tôn Thất Đạm, Hồ Tùng Mậu cùng bị phong toả càng khiến giao thông ở khu vực thêm lộn xộn. Vào chiều cùng ngày, tình trạng cũng diễn ra tương tự.

Theo cơ quan chức năng, từ thời điểm khai mạc đường hoa, làn lưu thông của xe máy cũng sẽ ngừng hoạt động. 

Thời gian và địa điểm cụ thể về việc cấm lưu thông qua khu vực đường hoa như sau:

Đường Hàm Nghi, trên làn ôtô đoạn từ vòng xoay Quách Thị Trang đến Tôn Đức Thắng tạm dừng lưu thông tất cả các loại xe từ 7h ngày 6/2 đến 6h ngày 23/2 (từ 18 tháng Chạp đến sáng mùng 5 Tết). Trên làn hỗn hợp đoạn từ vòng xoay Quách Thị Trang đến Tôn Đức Thắng tạm dừng lưu thông tất cả các loại xe từ 17h ngày 16/2 đến 6h ngày 23/2.

Các loại ôtô, xe buýt, xe máy ùn tắt trên phần đường nhỏ còn lại của đường Hàm Nghi.
Các loại xe ùn ứ trên làn hỗn hợp của đường Hàm Nghi.

Đường Phó Đức Chính, đoạn từ Lê Thị Hồng Gấm đến Hàm Nghi tạm dừng lưu thông tất cả các loại xe từ  17h đến 21h ngày 16/2. Cấm dừng đỗ xe trên suốt tuyến Phó Đức Chính theo cả 2 chiều từ 6 - 24h trong các ngày từ 6 - 23/2.

Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đoạn từ Huỳnh Thúc Kháng đến Nguyễn Thái Bình tạm dừng lưu thông tất cả các loại xe từ 17h ngày 16/2 đến 6h ngày 23/2.

Đường Pasteur đoạn từ Nguyễn Công Trứ đến Huỳnh Thúc Kháng tạm dừng lưu thông tất cả các loại xe từ 17h ngày 16/2 đến 6h ngày 23/2. Đoạn từ Nguyễn Công Trứ đến Võ Văn Kiệt tổ chức lưu thông 2 chiều các loại xe.

Đường Tôn Thất Đạm đoạn từ Nguyễn Công Trứ đến Huỳnh Thúc Kháng tạm dừng lưu thông tất cả các loại xe từ 17h ngày 16/2 đến 6h ngày 23/2.

Đường Hồ Tùng Mậu đoạn từ Nguyễn Công Trứ đến Hải Triều tạm dừng lưu thông tất cả các loại xe từ 17h ngày 16/2 đến 6h ngày 23/2.

Bản đồ các tuyến đường bị cấm và hạn chế lưu thông phục vụ thi công đường hoa, đường sách.
Bản đồ các tuyến đường bị cấm và hạn chế lưu thông. 

Đường Hải Triều đoạn từ hẻm số 2 Hàm Nghi đến Hồ Tùng Mậu tạm dừng lưu thông tất cả các loại xe từ 17h ngày 16/2 đến 6h ngày 23/2.

Xe của người dân trong khu vực các tuyến đường tạm dừng lưu thông được phép đi vào theo hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông.

Sở Giao thông - Vận tải TP HCM cũng điều chỉnh các tuyến xe buýt đi qua đường Hàm Nghi tránh khu vực đường hoa, đường sách. Cụ thể, từ 6/2 đến 23/2, các tuyến xe buýt mã số 1, 2, 3, 4, 18, 19, 20, 31, 35, 45, 53, 56, 88, 93 (ngày thường chạy trên đường Hàm Nghi) phải lưu thông qua đường Võ Văn Kiệt, Phó Đức Chính, Lê Lai.

Mai cổ thụ dáng bạch tuộc giá 500 triệu ở Sài Gòn

Gốc mai 75 tuổi, có hình dáng như con bạch tuộc nhiều xúc tu của nghệ nhân Giang Kiến Hoà được định giá 500 triệu đồng, đã có người đặt mua.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm