Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thi công đường cẩu thả làm khổ người dân ở Sài Gòn

Nước ngập, xe chết máy, nhiều hố sâu khiến nhiều người ngán ngẩm mỗi khi lưu thông trên đường Lũy Bán Bích (TP.HCM) đang được nâng cấp và mở rộng.

Nhà mọc rêu, chân lở loét do nước ngập lâu ngày ở TP.HCM

Khi mưa lớn hay triều cường, con đường ở Bình Tân lại biến thành 'sông' khiến người dân xung quanh phải chung sống với nước bẩn nhiều ngày, nhà bị mọc rêu, bàn chân lở loét.

Dự án nâng cấp và mở rộng tuyến đường Lũy Bán Bích - Tân Hóa có tổng chiều dài 4,8km, đi qua các quận 6, 11 và Tân Phú. Vào cuối tháng 6 đơn vị thi công bắt đầu di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật và đến tháng 9 thi công mở rộng mặt đường, nhưng việc thi công cẩu thả đã làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cũng như kinh doanh của người dân ven hai bên đường.
Dự án nâng cấp và mở rộng tuyến đường Lũy Bán Bích - Tân Hóa có tổng chiều dài 4,8 km, đi qua các quận 6, 11 và Tân Phú. Cuối tháng 6 đơn vị thi công bắt đầu di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật và đến tháng 9 mở rộng mặt đường. Tuy nhiên, dự án đã ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.
Mỗi khi trời mưa, nước từ các ống cống trào lên làm cho đường Lũy Bán Bích lại ngập lênh láng, trong ảnh: Căn nhà số 2B đường Lũy Bán Bích, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú của ông Tô Hữu Nghĩa bị ngập gần nửa mét.
Mỗi khi trời mưa, nước từ các ống cống trào lên làm cho đường Lũy Bán Bích lại ngập lênh láng. Căn nhà 2B đường Lũy Bán Bích của ông Tô Hữu Nghĩa bị ngập 20-30 cm.
Nhiều người đi đường ngán ngẩm mỗi khi qua lại con đường này, việc ngã xe, chết máy, dẫn bộ trở thành như cơm bữa với người đi đường.
Nhiều người đi đường ngán ngẩm mỗi khi phải lưu thông trên con đường này. Việc ngã xe, chết máy, dắt bộ qua đây xảy ra như cơm bữa.
Không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày, ngập nước cũng gây khó khăn trong việc sản xuất kinh doanh.
Không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, nước ngập cũng gây khó khăn cho các hộ sản xuất kinh doanh.
Mặt đường thi công nằm sát với nhà người dân nên việc di chuyển vào nhà rất khổ sở. Người đi bộ phải bước thật chậm và giữ thăng bằng để tránh rớt xuống hố sâu.
Mặt đường thi công nằm sát với nhà người dân nên việc ra vào nhà rất khổ. Người đi bộ phải bước thật chậm và giữ thăng bằng để tránh rớt xuống hố sâu.
Mặt đưởng thi công với nhiều hố sâu trở thành nơi vui chơi ẩn họa nhiều nguy hiểm với trẻ em.
Mặt đường có nhiều hố sâu, không có rào ngăn cách nên trẻ em vui chơi khá nguy hiểm.
Tuyến đường Lũy Bán Bích - Tân Hóa tuyến đường nối giữa nút giao thông quan trọng như Phú Lâm (quận 6), nút giao thông Bà Quẹo (quận Tân Bình, quận Tân Phú), nhưng đơn vị thi công cẩu thả, đổ đất đá, tạo hố sâu.

Anh Nguyễn Anh Thi (nhà trên đường Lũy Bán Bích) cho biết, mấy tháng nay bà con phải sống rất khổ cực. "Trời nắng nóng bụi mù, mưa thì nước tràn vào nhà ngập lênh láng, con nhỏ đi lại rất nguy hiểm. Mong sao cho các cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết để người dân bớt khổ”, anh nói.

Anh Nguyễn Anh Thi, (nhà trên đường Lũy Bán Bích) cho biết: “Mấy tháng nay, bà con ở đây phải sống rất khổ cực. Trời nắng nóng thì bụi mù trời, trời mưa thì nước tràn vào nhà ngập lênh láng. Ai nấy phải thức cả đêm để tát nước. Mong sao cho các cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết để người dân bớt khổ hơn”.

Nhiều đoạn đơn vị thi công làm cẩu thả, đổ đất đá, tạo hố sâu.

Nhiều đoạn, vỉa hè bị đào bới chênh với nhà dân khoảng 0,5m tạo nên những cái bẫy người dân. Để đi lại, nhiều người phải bắc tấm ván làm cầu. Tại nhiều vị trí trên vỉa hè, nhiều hố ga không có rào chắn.
Nhiều đoạn, vỉa hè bị đào bới không rào chắn, tạo thành những cái bẫy người dân. Để đi lại, nhiều người phải bắc tấm ván làm cầu.
Những ống cống đào sâu nằm sát cột điện có thể gây ngã đổ bất cứ lúc nào, trở thành hiểm họa với người đi đường
Những ống cống đào sâu nằm sát cột điện có thể gây ngã đổ bất cứ lúc nào.
Cáp viễn thông, gạch đá nằm bừa bộn, xà bần trên lề đường, trước cửa nhà người dân.
Cáp viễn thông, gạch đá, xà bần nằm bừa bộn trên lề đường, trước cửa nhà người dân.
Vào giờ cao điểm, tuyến đường lại xảy ra tình trạng kẹt xe, mặc dù để biển cấm nhưng nhiều người đi đường vẫn thản nhiên chạy vào đoạn đường đang thi công, gây nên tình trạng giao thông rất lộn xộn.
Vào giờ cao điểm, tuyến đường thường xuyên xảy ra kẹt xe. Mặc dù để biển cấm nhưng nhiều người vẫn chạy vào đoạn đường đang thi công, khiến giao thông thêm lộn xộn.

Công trình thoát nước dở dang bẫy người Sài Gòn

Gần 4 tháng nay, nhiều người dân sống trong hẻm 260/61 Bà Hom và 958 An Dương Vương (P.13, Q.6) sống trong khổ sở, nguy hiểm vì công trình thoát nước thi công dở dang.

Võ Minh Thanh

Bạn có thể quan tâm