Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công trình thoát nước dở dang bẫy người Sài Gòn

Gần 4 tháng nay, nhiều người dân sống trong hẻm 260/61 Bà Hom và 958 An Dương Vương (P.13, Q.6) sống trong khổ sở, nguy hiểm vì công trình thoát nước thi công dở dang.

Công trình thi công cống thoát nước từ tháng 6/2014 cho đến nay nhưng vẫn chưa hoàn thành. Trong ảnh: Hố ga bị biến thành hố rác do đơn vị thi công đào bới nhưng không sửa chữa, họ dùng tấm ván che đậy sơ sài trên mặt hố.
Công trình thi công cống thoát nước từ tháng 6/2014 nhưng vẫn chưa hoàn thành. Trong ảnh: Mọt hố ga trở thành cái bẫy khi đơn vị thi công đào bới nhưng không hoàn thiện mà dùng tấm ván che đậy sơ sài trên mặt.
Ngừng thi công đột ngột, công nhân rút đi nhưng để lại hàng chục ông cống đặt trước cửa nhà dân. Nhiều em nhỏ tụ tập chơi đùa ở đây nên rất nguy hiểm.
Ngừng thi công đột ngột, công nhân rút đi nhưng để lại hàng chục ông cống trước cửa nhà dân. Nơi đây biến thành nơi chơi đùa, leo trèo của trẻ em.
Máy trộm bê tông đặt ngay cạnh bên nhà dân, làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của họ.
Máy trộm bê tông cùng gạch đá đặt ngay cạnh nhà khiến đời sống, sinh hoạt của người dân bị cản trở.
Mỗi khi mưa lớn con hẻm ngập sâu gần nửa mét, kết hợp với hố sâu của ống cống nên người dân đi lại rất khó khăn.
Mỗi khi mưa lớn, nước ngập sâu gần nửa mét kết hợp với hố sâu của ống cống khiến nơi đây trở thành con hẻm đầy cạm bẫy.
Bà Nguyễn Thị Chanh (80 tuổi) bị té hai lần xuống ống cống và phải mua thuốc về điều trị, bà mong muốn chính quyền và đơn vị thi công sớm hoàn thành công trình để người dân bớt khổ.
Bà Nguyễn Thị Chanh (80 tuổi), nạn nhân của tình trạng thi công dở dang khi hai lần té ngã xuống ống cống trước nhà và phải mua thuốc về điều trị.  Bà mong muốn chính quyền và đơn vị thi công sớm hoàn thành công trình để người dân bớt khổ.
Ông Trần Phương Thành (44 tuổi), cho biết: “Mỗi khi trời mưa thì nước ngập của con hẻm, nhiều lần một số em bé đi học bằng xe đạp về cũng bị rớt xuống hố này”.
Ông Trần Phương Thành (44 tuổi), cho biết: “Mỗi khi trời mưa thì nước ngập của con hẻm, nhiều lần một số em bé đi học bằng xe đạp về cũng bị rớt xuống hố này”.
Ống cống trở thành nơi chứa nước bẩn, rác rến và loăng quăng.
Không chỉ gây nguy hiểm, ống cống trở thành nơi chứa nước bẩn, rác và loăng quăng.
Miệng cống trở thành nơi tập kết rác thải và nước bẩn vì sau mưa mọi thứ đều trôi về đây.
Miệng cống trở thành nơi tập kết rác thải và nước bẩn vì sau mưa mọi thứ đều trôi về đây.
Những ống cống nằm dọc trong con hẻm 958 An Dương Vương không được che chắn nên rất nguy hiểm. Trong ảnh: Nhiều gia đình sợ ống cống lăn ra đường bất cứ lúc nào nên phải dắt con nhỏ đi qua đoạn hẻm này.
Chướng ngại vật choán phân nửa bề rộng con hẻm 958 An Dương Vương. Các ống này không được che chắn, xếp chồng lên nhau có thể lăn xuống bất cứ lúc nào.
Gần 4 tháng nay, đơn vị thi công đường cống thoát nước ở đây đang làm dở, ngưng và để lại một hố sâu với nhiều ống cống nằm ngổng ngang.
Sự vô trách nhiệm của đơn vị thi công khiến người dân chịu nhiều khó khăn, khổ sở.
Sau khi người dân bức xúc phản ánh, đơn vị thi công dùng dây nhợ, đóng cọc sơ sài xung quanh hố, nhưng vẫn không đảm bảo an toàn.
Sau khi người dân bức xúc phản ánh, đơn vị thi công chăng dây, đóng cọc sơ sài xung quanh hố,.

Võ Minh Thanh

Bạn có thể quan tâm