Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thi công chồng chéo trên tuyến đường đẹp Hà Nội

Các đơn vị thi công cùng lúc xây dựng hầm chui, làm cầu vượt nhẹ và xén dải phân cách mở rộng lối đi trên tuyến đường Trần Duy Hưng khiến cho khu vực này nhốn nháo giao thông.

Hầm chui tại nút giao Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long thi công từ tháng 1/2015 vốn đã gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông qua trục Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, nay lại trở thành đại công trường kéo dài về phía ngã tư Nguyễn Chánh, gần khách sạn Grand Plaza.
Trong những ngày cuối năm, đoạn đường Trần Duy Hưng từ nút giao với đường Khuất Duy Tiến đến khách sạn Gran Plaza trở thành điểm nóng xây dựng với nhiều công trình thi công cùng một lúc. Từ đó, nhiều vấn đề bất cập phát sinh khiến người dân phải chật vật mỗi khi đi qua đây.
Quy mô dự án này, hầm có 3 làn xe cơ giới, rộng 3,5 m/làn. Chiều dài phần hầm kín, hầm hở và đường dẫn vào hầm khoảng 690 m.
Tại hầm chui Trung Hoà, công nhân dùng máy thổi bụi công suất lớn để làm sạch mặt đường trước khi trải nhựa. Nhưng việc này đã làm bụi cuốn lên, thổi đất cát sang đường Trần Duy Hưng.
Lưu thông qua đây, người đi đường phải "tắm" đủ loại đất cát khi công nhân liên tục dùng máy thổi bụi công suất lớn để làm sạch mặt đường trước khi trải nhựa.
Những người đi bộ qua đây phải bịt mũi để tránh hít phải cát bụi.
Những người đi bộ qua đây phải nín thở, che chắn và chạy thật nhanh.
Còn người uống trà đá thì ngồi trên vỉa hè ngổn ngang vật liệu và phải đeo khẩu trang.
Khách uống trà đá ven đường ngồi trên vỉa hè ngổn ngang vật liệu và đeo khẩu trang. Người bán hàng vẫn phải mưu sinh mà không dám nghỉ.
Trong công trường, nhiều công nhân đứng ở trên thành cao mà không mang dây bảo hộ. Cá biệt có người còn đứng trên vách công trường cheo leo để sử dụng điện thoại di động.
Chiều 19/12, tại công trường, một công nhân đứng trên thành cao chênh vênh, không mang dây bảo hộ, tay mải bấm điện thoại di động.
Trên đường Hoàng Minh Giám, đoạn giao với Trần Duy Hưng, người đi xe máy phải bịt mũi hoặc đeo vội vàng khẩu trang khi đất cát bị cuốn lên từ con đường đang làm dở.
Tại đường Hoàng Minh Giám, đoạn giao với Trần Duy Hưng, cọc rào che chắn được dựng lên để phục vụ công trình thi công cầu vượt nhẹ.
Còn bên đường Nguyễn Chánh, giao với Trần Duy Hưng thì 3/4 lòng đường đã được rào lại để thi công khiến nơi đây trở thành một nút thắt cổ chai, chỉ cần một chiếc xe buýt đi qua cũng có thể gây tắc nghẽn.
Phía bên phố Nguyễn Chánh, đoạn giao với Trần Duy Hưng bị thu hẹp lại 2/3 lòng đường. Vào ngày thường nơi đây ùn tắc trầm trọng.
Một người đi từ Nguyễn Chánh sang Trần Duy Hưng thấy đường tắc nên lao lên vỉa hè để quay đầu. Nhưng vỉa hè cũng đang bị đào xới nên chiếc xe tay ga bị mắc kẹt trong đụn cát.
Một người đi từ Nguyễn Chánh sang Trần Duy Hưng thấy đường tắc đã lao lên vỉa hè để quay đầu đoạn này đang bị đào xới nên chiếc xe của chị đã bị mắc kẹt trong đụn cát.
Trên đường Trần Duy Hưng, đoạn qua khách sạn Grand Plaza, dải phân cách và thảm cỏ, bồn hoa đẹp mắt đã bị xén mất để làm đường.
Đường Trần Duy Hưng, đoạn qua khách sạn Grand Plaza, dải phân cách và thảm cỏ, bồn hoa đẹp cũng bị xén, thu nhỏ lại để làm rộng hai chiều đường.
Các phương tiện giao thông phải đi bên cạnh công trường sâu cả mét. Nếu sơ sẩy, mất lái thì có thể sẽ lao qua hàng rào chắn tạm bợ xuống công trường.
Các phương tiện lưu thông ngay mép rãnh sâu hơn 1 mét.
Phía đầu đường Đại lộ Thăng Long, một chiếc cần cẩu làm việc trên lòng đường khiến đường khu vực này bị thu hẹp lại. Các phương tiện đều phải lượn vòng để né tránh.
Phía đầu Đại lộ Thăng Long, chiếc cần cẩu làm việc ngay trên lòng đường khiến lối đi bị thu hẹp lại. Ôtô phải lượn vòng tránh.
Phía Đại lộ Thăng Long giao với Khuất Duy Tiến, con đường vốn ùn ứ vì người đi xe máy ngược chiều lại còn phải gánh thêm những chiếc ô tô dừng đỗ, bắt khách sai quy định.
Khu vực nút giao Đại lộ Thăng Long - Khuất Duy Tiến, con đường vốn ùn ứ vì người điều khiển xe máy cố tình đi ngược chiều xuất hiện thêm cả xe khách dừng đỗ sai quy định.
Người đi bộ mỗi lần băng ngang đường luôn bị bao vây bởi hàng chục phương tiện.
Người đi bộ "cảm tử" trước loạt ôtô đang phóng tốc độ khoảng 40km/h.
Lúc 14h chiều qua (19-12), một chiếc ô tô con đi ngược chiều hướng về đường Phạm Hùng đã va chạm với một xe ô tô tải.
14h chiều 19/12, một chiếc Toyota do đi ngược chiều hướng đường Phạm Hùng va chạm với ôtô tải.
Sự việc khiến cho nút giao này bị ùn tắc dù không phải là giờ cao điểm.
Dù không phải giờ cao điểm, khu vực này luôn bị ùn tắc, ôtô dàn hàng chiếm hết lối đi.

Nhằm khắc phục tình trạng ùn tắc ở khu vực ngã tư Hoàng Minh Giám - Trần Duy Hưng, Hà Nội cho tổ chức lại giao thông từ cầu vượt Nguyễn Chí Thanh đến Big C. Theo đó, hai công trình đang được gấp rút thi công gồm hầm cơ giới nối Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long, dự án cầu vượt thép Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh. Trên cơ sở đó, dải phân cách, bồn hoa đẹp dọc trục đường Trần Duy Hưng cũng được xén bớt để mở rộng lối đi cho các phương tiện. Việc cùng lúc thực hiện các công trình khiến cho khu vực cửa ngõ tây nam thành phố luôn bị ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến đời sống người dân quanh vùng.

Tin moi nhat ve bao Man-yi hinh anh

Tin mới nhất về bão Man-yi

0

Bão số 9 Man-yi mạnh cấp 9, giật cấp 11, cách quần đảo Hoàng Sa 350 km và đang suy yếu. Dự báo ngày mai (20/11), bão thành vùng áp thấp trên vùng biển ngoài khơi Trung Trung Bộ.

Việt Hùng - Mạnh Thắng

Bạn có thể quan tâm