Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đi đường liên tục ngã ở công trường nút giao 3 tầng

Lòng đường ở công trường xây dựng hầm nút giao Đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng (Hà Nội) bị thu hẹp, nhiều vị trí lấp tạm thời khiến người đi xe máy ngã liên tục.

: Tại nút giao Đại lộ Thăng Long với đường Trần Duy Hưng, một hầm đường bộ đang được xây dựng hứa hẹn việc lưu thông thuận tiện trong tương lai. Tuy nhiên, ở hiện tại, việc thi công đang làm cho trục đường này bị ùn tắc, đặc biệt trong giờ cao điểm.

Dự án hầm nút giao Trung Hoà giao cắt giữa đường vành đai 3 với Đại lộ Thăng Long, đường Trần Duy Hưng đã thi công được gần một năm.

Đơn vị thi công đang xén vỉa hè để mở rộng đường nhưng công việc chưa hoàn thiện. Tại điểm nối đường Khuất Duy Tiến với Trần Duy Hưng đang hình thành nút thắt cổ chai.
Đơn vị thi công xén vỉa hè để mở rộng đường nhưng công việc chưa hoàn thiện. Tại điểm nối đường Khuất Duy Tiến với Trần Duy Hưng hình thành nút thắt cổ chai gây ùn tắc bất cứ giờ nào trong ngày.
Nơi đây, đường đang bị thu hẹp xuống chỉ còn khoảng 4m khiến việc lưu thông gặp rất nhiều khó khăn
Việc đường bị thu hẹp xuống chỉ còn khoảng 4 m khiến việc lưu thông của ôtô, xe máy gặp rất nhiều khó khăn.
Không những thế, người tham gia giao thông còn leo lên vỉa hè phía đường Khuất Duy Tiến khiến dòng người phía sau liên tục lao lên nhưng phía trước thì tắc cứng, không thể di chuyển được
Người đi xe máy phải leo lên vỉa hè phía đường Khuất Duy Tiến.
Tại nút thắt, các bánh xe san sát nhau, nhích từng cm một. Không những thế, việc đi từ vỉa hè cao xuống đường khá là nguy hiểm khi các xe đang ken rất dày.
Tại nút thắt, các bánh xe san sát nhau, nhích từng chục cm một. Không những thế, việc đi từ vỉa hè cao xuống đường khá nguy hiểm khi các phương tiện đang ken rất dày.
Những chiếc xe máy, đặc biệt là xe tay ga thường xuyên bị chạm gầm.
Xe máy tay ga thường xuyên bị chạm gầm.
Bị chạm gầm lại điều khiển xe không vững nên khi đi xuống từ vỉa hè, một người phụ nữ đã bị té ngã.
Những phụ nữ chân yếu tay mềm khi qua đây, đi xuống từ vỉa hè có nhiều người đã bị trượt ngã.
Do may mắn ôm được vào đuôi xe bên cạnh nên chị không bị đập đầu xuống đất. Chị được người dân xung quanh giúp đỡ dựng xe và tiếp tục di chuyển.
Mỗi lần như vậy, giao thông khu vực này càng thêm rối loạn.
Bên đường Trần Duy Hưng giáp với Phạm Hùng, vỉa hè đã bị xới lên toàn bộ và chất ngổn ngang các loại dây cáp.
Bên đường Trần Duy Hưng giáp với Phạm Hùng, vỉa hè đã bị xới lên và chồng chất, ngổn ngang các loại dây cáp.
Tại lối vào một siêu thị lớn, đường đi được lấp qua loa khiến cho các phương tiện gặp rất nhiều khó khăn.
Tại lối vào một siêu thị lớn, đường đi được lấp qua loa khiến cho các phương tiện gặp rất nhiều khó khăn.
Khi rẽ vào siêu thị, Mai Anh đã bị té ngã. Cô nhân viên tổ chức sự kiện chia sẻ với Zing: Do đất ở đây khá bột, không có độ ma sát, kết hợp với các sợi dây, cục đá nổi lên đã khiến mình bị ngã.
Khi rẽ vào siêu thị, chị Mai Anh ngã xe. Chị cho rằng, do đất ở đây khá bột, không có độ ma sát, kết hợp với các sợi dây, cục đá nổi lên khiến nữ tài xế không thể giữ được thăng bằng.
Không chỉ có người đi xe máy mà người đi buýt cũng bị “khổ lây”. Trước đây, tại đường Trần Duy Hưng có hai nhà chờ có mái che. Nhưng nay, người chờ xe buýt phải ngồi trên đống gạch đá lổn nhổn.
Không chỉ có người đi xe máy mà hành khách xe buýt cũng bị khổ lây. Trước đây, tại đường Trần Duy Hưng có hai nhà chờ mái che. Nhưng nay, họ phải ngồi trên đống gạch đá lổn nhổn.
Còn người đi bộ thì lo nơm nớp mỗi khi qua đường. Một bà cụ bán bánh mì đã phải nhờ một anh công nhân để trèo qua đống đất đá do lối đi bộ sang đường đã bị công trường chặn mất.
Còn người đi bộ thì lo nơm nớp mỗi khi qua đường. Người đàn bà bán bánh mì đã phải nhờ anh công nhân để trèo qua đống đất đá do lối đi bộ sang đường đã bị công trường chặn mất.

Hầm nút giao Trung Hoà nằm tại điểm đầu Đại lộ Thăng Long, là nút giao cắt giữa đường vành đai 3 với Đại lộ Thăng Long, đường Trần Duy Hưng.

Tổng mức đầu tư của dự án là 1.087 tỷ đồng, trong đó giá trị gói thầu xây lắp là 689,5 tỷ đồng. Quy mô dự án bao gồm xây dựng 2 hầm chui thông theo 2 chiều giao thông, hướng Đại lộ Thăng Long - đường Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám. Mỗi hầm có 3 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn. Chiều dài phần hầm kín, hầm hở và đường dẫn vào hầm khoảng 691,8 m (trong đó hầm kín dài 120 m, hầm hở dài 488 m, đường dẫn vào hầm dài 83,8 m).

Theo đánh giá, đây là đầu mối giao thông quan trọng nhất của Đại lộ Thăng Long nối với đường vành đai 3 và đường Trần Duy Hưng, nút giao có tính chất kết nối giữa Trung tâm Thủ đô Hà Nội với khu vực phía Tây của thành phố. Đây là hầm chui thứ hai qua đường Vành đai 3 trên cao Hà Nội. Khi hoàn thành sẽ trở thành nút giao 3 tầng. Trước đó vào tháng 6/2014, Bộ Giao thông vận tải đã khởi công hầm chui Thanh Xuân qua nút giao Nguyễn Trãi với tổng đầu tư trên 500 tỷ đồng.

Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm