Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thi công cầu cạn cao nhất Hà Nội giữa những ngày cách ly xã hội

Khoảng 100 công nhân đang làm việc trên công trường cầu cạn vành đai 2 để đảm bảo tiến độ đến tháng 7 có thể hoàn thành và đưa vào khai thác một phần công trình.

cau can Vanh dai 2 truong chinh anh 1
Tròn 2 năm xây dựng, công trình cầu cạn vành đai 2 từ Ngã Tư Sở đến Vĩnh Tuy đang dần hoàn thành. Công trình có tổng mức đầu tư khoảng 9.400 tỷ đồng, do Vingroup đầu tư theo hợp đồng BT với TP Hà Nội.
cau can Vanh dai 2 truong chinh anh 2

Chiều cao tiêu chuẩn của cầu cạn trong đô thị là khoảng 5 m, tuy nhiên cầu cạn vành đai 2 đoạn qua Ngã Tư Vọng cao gần 30 m (tĩnh không 25 m), là cầu cạn cao nhất Hà Nội. Thiết kế cầu cao đột biến vì phải cắt qua một cầu vượt trên đường Giải Phóng và một cầu vượt đường sắt dự kiến sẽ xây dựng.

cau can Vanh dai 2 truong chinh anh 3

Trong giai đoạn cách ly xã hội, có khoảng 100 công nhân được chia ca thi công ngày đêm trên công trường. Công nhân đều phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi bước vào ca làm việc.

cau can Vanh dai 2 truong chinh anh 4
Ca làm việc ban đêm bắt đầu từ 19h30 đến rạng sáng.
cau can Vanh dai 2 truong chinh anh 5

Nhà thầu xây lắp được Vingroup lựa chọn là liên danh Trung Nam - Trung Chính. Bên cạnh việc thi công, nhà thầu cũng phải đảm bảo các biện pháp phòng dịch cho công nhân.

cau can Vanh dai 2 truong chinh anh 6
Hiện, cầu cạn đoạn từ Ngã Tư Sở đến Ngã Tư Vọng đang trong quá trình hoàn thiện hệ thống điện chiếu sáng và lan can. 2 bên thành cầu sẽ được lắp tấm chống ồn trước khi đưa vào khai thác.
cau can Vanh dai 2 truong chinh anh 7
Mặt cầu cạn được mài sạch lớp vữa trước khi thảm bê tông nhựa.
cau can Vanh dai 2 truong chinh anh 8
Theo thông tin từ Vingroup, đoạn cầu cạn từ Ngã Tư Sở đến Ngã Tư Vọng đã thi công được 85%, dự kiến hoàn thành trong tháng 7. Đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến cầu Mai Động cũng đang thi công những trụ cầu cuối cùng, dự kiến hoàn thành trong tháng 6.
cau can Vanh dai 2 truong chinh anh 9

Đoạn tuyến từ Ngã Tư Vọng đến cầu Mai Động vẫn chưa thi công do chưa hoàn tất giải phóng mặt bằng. Theo quan sát của phóng viên, tiến độ giải phóng mặt bằng được các quận Hai Bà Trưng và Hoàng Mai đẩy nhanh trong vài tháng gần đây.

Thi công ga ngầm metro Nhổn với biện pháp phòng dịch chặt chẽ

Ga tàu điện ngầm đầu tiên của tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đã thành hình sau hơn 1 tháng thi công với các biện pháp phòng dịch chặt chẽ.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm