Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Theo dõi tuyển futsal Việt Nam đối đầu Hàn Quốc trên FPT Play

Màn đọ sức giữa tuyển futsal Việt Nam và tuyển futsal Hàn Quốc sẽ được phát sóng trực tiếp và trọn vẹn trên hệ thống FPT Play vào 18h ngày 28/9.

Tại vòng chung kết futsal châu Á 2022, tuyển futsal Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đối thủ Nhật Bản, Hàn Quốc và Saudi Arabia. Trong đó ở trận mở màn, các “chiến binh sao vàng” sẽ chạm trán Hàn Quốc. Đây là đội bóng được đánh giá có ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Vì thế về tổng thể, tuyển futsal Việt Nam có khá nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng ở giải đấu cấp độ châu lục.

Sự khác biệt rõ rệt về đẳng cấp

Vòng chung kết futsal châu Á 2022 là giải đấu chính thức đầu tiên của tân HLV Diego Raul Giustozzi trong vai trò chỉ đạo tuyển futsal Việt Nam. Ông được bổ nhiệm vào tháng 8 vừa qua với bản hợp đồng kéo dài đến sau vòng chung kết futsal World Cup 2023.

Chiến lược gia người Argentina từng dẫn dắt đội tuyển quê nhà giành chức vô địch World Cup 2016. Ngoài ra, ông cũng đã trải qua giải giao hữu Continental Futsal Championship 2022 ở Thái Lan cùng đội bóng xứ Tango. Tại giải đấu đó, tuyển futsal Argentina đã xếp hạng 5 chung cuộc.

Futsal anh 1

HLV Diego là gương mặt nổi tiếng trong làng futsal thế giới. Ảnh: FIFA.

Thử thách đầu tiên mà HLV Diego cùng các học trò sẽ gặp phải tại vòng chung kết futsal châu Á 2022 là tuyển futsal Hàn Quốc. Sau những năm đầu tiên đạt thành tích tốt ở các giải châu Á, Hàn Quốc dần tụt hạng trên bảng tổng sắp châu lục.

Trong 6 lần dự giải futsal châu Á gần nhất, Hàn Quốc đều không vượt qua được vòng bảng để đến với vòng chung kết futsal World Cup. Có thể thấy rằng khi đặt lên bàn cân, ĐT futsal Việt Nam (xếp hạng 40 thế giới) ở đẳng cấp cao hơn.

Futsal anh 2

Sự thiếu đầu tư đang khiến thành tích của tuyển futsal Hàn Quốc sụt giảm. Ảnh: FIFA.

Trong lịch sử, tuyển futsal Hàn Quốc từng nhận thất bại 3-7 trước tuyển futsal Việt Nam tại giải futsal châu Á 2010. Điều đáng nói, tại thời điểm đó, futsal Việt Nam vẫn chưa phát triển. 3 năm sau, 2 đội gặp lại nhau trong một trận giao hữu và chiến thắng vẫn nghiêng về “những chiến binh sao vàng” với tỷ số 7-5.

Những cái tên đáng chú ý của 2 đội bóng

Những năm gần đây, một số cầu thủ futsal Hàn Quốc đã ra nước ngoài thi đấu. Gần nhất là Kim Yun-young tới Thái Lan - quốc gia rất mạnh về futsal. Cá nhân Kim cũng thừa nhận mật độ luyện tập tại Thái Lan gấp đôi so với quê hương mình và hy vọng môi trường tại Hàn Quốc có thể vươn tới trình độ như vậy.

Ngoài Kim Yun-young là cầu thủ mới nổi, Hàn Quốc cónhững gương mặt kỳ cựu như Shin Jong-hoon, Kim Min-kuk góp mặt trên tuyển từ 2009. Trong đó, Shin Jong-hoon từng có thời gian đá cho Nagoya Oceans (Nhật Bản).

Futsal anh 3

Hồ Văn Ý là cầu thủ Việt Nam được quan tâm tại giải. Ảnh: FIFA.

Về phía ĐT futsal Việt Nam, Hồ Văn Ý vẫn là cái tên đáng chú ý. Cầu thủ sinh năm 1997 từng lọt top 10 thủ môn futsal hay nhất thế giới năm 2018 và vẫn đang đóng vai trò quan trọng trong đội tuyển. Ngoài ra, trong tay HLV Diego còn có Nguyễn Minh Trí - pivot xuất sắc bậc nhất khu vực Đông Nam Á cùng những cái tên quen thuộc với người hâm mộ như Châu Đoàn Phát, Nguyễn Thịnh Phát.

Tuyển futsal Việt Nam đã liên tục gặt hái thành tựu ở khu vực và thế giới khi có 2 lần lọt vào vòng 1/16 World Cup. Bên cạnh đó, với tài thao lược của HLV Diego Raul Giustozzi, ĐT futsal Việt Nam cũng mong muốn thể hiện rõ nét được sự chuyển mình so với những giải đấu châu lục trước đây.

Futsal anh 4

Trận đấu giữa tuyển futsal Việt Nam và Hàn Quốc sẽ được FPT Play phát sóng trực tiếp và trọn vẹn trên các nền tảng website fptplay.vn và ứng dụng FPT Play dành cho các thiết bị smart TV, smartphone, PC/Laptop và bộ giải mã FPT Play vào 18h ngày 28/9. Các trận đấu còn lại của tuyển futsal Việt Nam tại vòng chung kết AFC Futsal Asian Cup cũng sẽ được phát sóng trên hệ thống FPT Play.

Cuộc đọ sức giữa tuyển futsal Việt Nam với đối thủ Saudi Arabia sẽ diễn ra vào 18h ngày 30/9. Sau đó, trận đấu cuối cùng tại vòng bảng của tuyển futsal Việt Nam sẽ là màn chạm trán đối thủ nhiều duyên nợ ĐT futsal Nhật Bản vào 18h ngày 2/10.

Độc giả liên hệ hotline 19006600 để biết thêm chi tiết.

Con ai nho Robbie Keane hinh anh

Còn ai nhớ Robbie Keane

0

Sau quyết định treo giày ở tuổi 38, Robbie Keane có quả ngọt đầu tiên trong sự nghiệp làm huấn luyện viên khi giúp Maccabi Tel Aviv giành chức vô địch giải Ngoại hạng Israel.

Thanh Trà

Bạn có thể quan tâm