Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Theo chân HLV Vũ Quang Bảo sắm Tết

Trong một chiều cuối năm, chúng tôi đã tình cờ bắt gặp HLV Vũ Quang Bảo hồ hởi đi chuẩn bị cho Tết Giáp Ngọ.

Ngay sau lượt trận vòng 3 V.League 2014 kết thúc, ban huấn luyện đội Quảng Nam đã cho các cầu thủ nghỉ Tết sớm. Họ được xe của câu lạc bộ đưa đón về tận nhà an toàn. Thế nên, HLV Vũ Quang Bảo có nhiều thời gian để đón Tết tại quê nhà Nghệ An. Vào mồng 6 đội sẽ hội quân trở lại chuẩn bị cho vòng 4.

   Ngay khi vừa đặt chân trở về quê nhà ở Thái Hòa, Nghệ An, HLV Vũ Quang Bảo không giấu nỗi niềm vui khi gặp lại cháu ngoại.

Ông bảo chia sẻ: "Năm nay kinh tế khó khăn, đội lại đang có thành tích chưa khả quan nên thưởng Tết cho anh em không thể bằng những đội khác, đó là điều tôi trăn trở nhất những ngày cuối năm. Còn niềm vui thì nhiều lắm, Tết là dịp tôi hào hứng và chờ đợi nhất, bởi được về gần với vợ, con và các cháu. Với tôi không nơi nào bình yên như ở nhà mình".

  Sau đó, ông cùng 2 anh trai ra mộ thắp hương cho mẹ và tổ tiên.
Ngoài chuyên môn bóng đá, HLV Vũ Quang Bảo còn có khiếu làm thơ. Vì lẽ đó, khi đứng trước mộ mẹ, HLV Vũ Quang Bảo bùi ngùi xúc động đọc 4 câu thơ tặng mẹ: Mẹ nằm ở núi bạch đàn; Gió reo nắng tỏa mênh mang bầu trời; Mẹ nằm mẹ nghỉ thảnh thơi; Buồn vui là áng mây trời thoáng qua.
HLV Vũ Quang Bảo trước khu mộ chi tộc họ Vũ.
Sau đó ông Bảo ra chợ Xuân bắt đầu "hành trình" sắm Tết cho gia đình.
  Ông cẩn thận lựa chọn những cành đào, cây quất.

Trước khi cầm quân Quảng Nam, HLV Vũ Quang Bảo từng dẫn dắt QK4 khá thành công vào những thập niên 90, ông Bảo là đội trưởng của đội bóng Sông Lam Nghệ Tĩnh (SLNA ngày nay). Nên rất nhiều người dân nhận ra đến hỏi thăm sức khỏe và tay bắt mặt mừng.

  Hơn 1 tiếng dạo chợ hoa xuân, HLV Vũ Quang Bảo hồ hởi khoe cành đào mà ông rất ưng ý.
   Tổ ấm nhỏ của HLV Vũ Quang Bảo (vợ và 2 cháu ngoại).
Cơ ngơi khang trang của ông Bảo tại Thái Hòa, Nghệ An.

Thanh Tùng

Bạn có thể quan tâm