Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm quốc gia tổ chức trận đấu nếu World Cup 2022 có 48 đội tham dự

Theo báo cáo mới đây, FIFA dự định chọn Oman và Kuwait là 2 quốc gia có thể tổ chức một số trận đấu tại World Cup 2022.

Các quan chức của FIFA đang tìm cách mở rộng World Cup từ giải đấu dành cho 32 đội lên thành 48 đội. Nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ bởi Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, họ đang quyết tâm đẩy mạnh kế hoạch bất chấp sự lo ngại của một số quan chức tại quốc gia chủ nhà Qatar.

Theo tờ New York Times, kế hoạch đang được xem xét, và hầu hết trận đấu sẽ vẫn được tổ chức tại Qatar, nơi giành được quyền đăng cai. Một cuộc họp cuối cùng về ý tưởng dự kiến sẽ được thực hiện vào tuần tới khi hội đồng FIFA họp lại ở Miami, Mỹ.

FIFA du tinh co them nuoc chu nha tai World Cup 2022 anh 1
World Cup 2022 dự tính sẽ tăng lên 48 đội tham dự. Ảnh: The National.

Tờ The National đã xác nhận với ông Infantino rằng FIFA đang xem xét để cho một số trận đấu được tổ chức ở những nơi khác tại các quốc gia Vùng Vịnh. 

Trong khi, World Cup chắc chắn sẽ được tăng lên thành 48 đội tại vào năm 2026 ở 3 quốc gia Canada, Mỹ và Mexico, FIFA rất muốn làm được điều đó trước 4 năm so với kế hoạch ban đầu.

Phát biểu tại Hội nghị Thể thao quốc tế Dubai vào đầu tháng 1, ông Infantino cho biết việc tăng quy mô World Cup đầu tiên được tổ chức tại Trung Đông có nghĩa là một số trận đấu được tổ chức ở các nước láng giềng.

"Tin tốt hay xấu khi tăng lên 48 đội. Nếu bạn nghĩ đó là một điều tốt, tại sao chúng ta không cố gắng làm điều đó trước 4 năm? Không bao giờ là quá muộn để làm điều gì đó tốt. Đó là lý do chúng tôi đang phân tích xem liệu có thể có 48 đội vào năm 2022 hay không", ông Infantino cho biết.

Vị chủ tịch FIFA cũng cho biết việc tẩy chay ngoại giao Qatar diễn ra bởi các quốc gia Vùng Vịnh chính là rào cản lớn nhất trong việc đồng tổ chức World Cup. Quyết định cuối cùng sẽ được thông báo vào tuần tới trong cuộc họp tại Miami.

FIFA sẽ quyết định World Cup 2022 có bao nhiêu đội vào tháng 3

Tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới FIFA lạc quan về khả năng World Cup 2022 ở Qatar sẽ có 48 đội, và cơ hội cũng mở ra với tuyển Việt Nam sớm hơn.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm