Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm nạn nhân trong vụ thảm sát phim ‘Người dơi’ thiệt mạng

Số nạn nhân trong vụ thảm sát rạp chiếu phim ở Colorado, Mỹ vừa tăng lên thành 13 người, sau khi các bác sĩ không thể cứu nổi em bé trong bụng thai phụ bị trúng đạn.

Thêm nạn nhân trong vụ thảm sát phim ‘Người dơi’ thiệt mạng

Số nạn nhân trong vụ thảm sát rạp chiếu phim ở Colorado, Mỹ vừa tăng lên thành 13 người, sau khi các bác sĩ không thể cứu nổi em bé trong bụng thai phụ bị trúng đạn.

>>Nghi phạm thảm sát ở buổi ra mắt phim 'Người dơi' có thể bị tử hình
>>Những sát thủ bước ra từ màn ảnh

Ashley Moser, 25 tuổi bị trúng 3 viên đạn trong vụ thảm sát phim “Người dơi” tại một rạp chiếu phim ở Colorado, Mỹ hôm 20/7. Một viên trúng dạ dày và 2 viên khác sượt qua cổ khiến người phụ nữ mang bầu bị thương nặng. Vết thương nguy hiểm buộc các bác sĩ phải phẫu thuật để đảm bảo tính mạng cho Moser dù cái thai trong bụng cô mới chỉ 8 tuần tuổi.

Thai nhi quá bé cộng với quá trình phẫu thuật phức tạp khiến các bác sĩ không thể đảm bảo tính mạng cho cả người mẹ và thai nhi. Ca phẫu thuật kết thúc, người phụ nữ trẻ không còn bị đe dọa tính mạng nhưng đó là niềm vui không trọn vẹn.

Dù qua khỏi cơn nguy kịch nhưng nhiều khả năng, Moser sẽ phải ngồi xe lăn suốt phần đời còn lại. Đáng buồn hơn, con gái lớn của Moser là Veronica cũng nằm trong số 12 người thiệt mạng dưới họng súng oan nghiệt của James Holmes hôm 20/7.

Ashley Moser (phải) bị thương còn con gái Veronica bị bắn chết.

Jamison Toews, cha của nạn nhân chưa kịp chào đời vẫn còn bàng hoàng sau vụ việc. Toews kể, họ cùng nhau tới phòng khám để ngắm nhìn đứa con đang nằm trong bụng mẹ chỉ 1 giờ trước khi tới rạp chiếu phim. Họ không ngờ, đó là lần cuối cùng nhìn thấy đứa con xấu số chưa kịp chào đời. Nhớ lại lúc Moser bị bắn, Toews kể: “Một viên đạn khác bay đến và bắn trúng Moser. Cô ấy ngã gục ngay trước mặt tôi. Tôi phải chứng kiến những gì mà không ai muốn thấy. Cô ấy nằm đó, toàn thân bất động như không còn sự sống".

Gia đình Ashley Moser cho biết: “Ashley đang phục hồi sau ca phẫu thuật vừa trải qua. Thật đáng buồn, vết thương đó sẽ ảnh hưởng tới Ashley suốt cuộc đời và làm cái thai trong bụng không có cơ hội chào đời”.

“Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn đặc biệt đến những anh hùng thực thi pháp luật, đội hỗ trợ, đội ngũ y tế cùng các bác sĩ và y tá đã không quản vất vả chăm sóc con và cháu gái chúng tôi cũng như tất cả các nạn nhân khác trong vụ việc bi thương này”, gia đình Ashley Moser chia sẻ.

Đám tang các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng được tiến hành vào cuối tuần qua. Trong khi đó, kẻ sát nhân James Holmes sẽ phải hầu tòa vào phiên xử diễn ra hôm 30/7 (theo giờ Mỹ). Nếu bị kết tội, Holmes sẽ phải đối mặt với bản án tử hình cho những tội ác mình gây ra. Y sẽ là tử tù thứ 5 của bang Colorado kể từ khi án phạt này được khôi phục năm 1984.

Hồng Duy

Theo Infonet.vn

Hồng Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm