Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm một trung tâm cấp cứu 115 tại TP HCM

Để cấp cứu kịp thời cho nạn nhân bị tai nạn giao thông, hỏa hoạn... ở các quận, huyện ngoại thành, Sở Y tế TP HCM thành lập thêm trung tâm 115 tại quận Bình Tân.

Sáng 30/9, tại buổi ra mắt trung tâm cấp cứu 115 (tại Bệnh viện quận Bình Tân), bác sĩ Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết, để giảm thiểu số người chết và thương tật cho các nạn nhân bị TNGT, tai nạn lao động ở các quận ngoại thành, UBND TP đã chỉ đạo Sở thành lập thêm trung tâm này.

“Trước mắt chúng tôi triển khai một trạm trung tâm và 4 trạm cửa ngõ. Mục đích để các bệnh viện cửa ngõ phối hợp với trung tâm 115 cấp cứu cho nạn nhân kịp thời nhằm hạn chế tỷ lệ tử vong”, ông Bỉnh nói.

Xe cấp cứu túc trực 24/24 tại trung tâm 115 Bình Tân. Ảnh: Khánh Trung.

Bác sĩ Nguyễn Văn Mười - Giám đốc Bệnh viện quận Bình Tân cho biết, đơn vị đã trang bị gần 600 giường ở các khoa ngoại Chấn thương chỉnh hình, ngoại Tổng hợp, Sản, Nhi... đảm bảo phục vụ cho 700.000 dân trên địa bàn quận.

Khi người dân ở các quận 6, 12, Tân Phú, Bình Tân, huyện Bình Chánh gặp tai nạn thì gọi đến đường dây nóng 0965 110 115, nhân viên y tế túc trực 24/24 sẽ nhanh chóng điều xe cấp cứu tới hiện trường.

Sở Y tế lên tiếng vụ 'xe 115 chết máy, bệnh nhân tử vong'

Lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, xe 115 chết máy khi đưa bệnh nhân Lê Hùng Chung (49 tuổi ở phường Cao Xanh, TP Hà Long) đi cấp cứu là do trận lũ lịch sử.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm