Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sở Y tế lên tiếng vụ 'xe 115 chết máy, bệnh nhân tử vong'

Lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, xe 115 chết máy khi đưa bệnh nhân Lê Hùng Chung (49 tuổi ở phường Cao Xanh, TP Hà Long) đi cấp cứu là do trận lũ lịch sử.

Liên quan đến vụ “xe 115 chết máy, bệnh nhân tử vong”, ngày 24/9, Sở Y tế Quảng Ninh đã có thông tin chính thức về vụ việc.

Theo đó, vào ngày 21/9, Trung tâm Vận chuyển cấp cứu (thuộc Sở Y tế Quảng Ninh) tiếp nhận và vận chuyển, cấp cứu cho bệnh nhân Lê Hồng Chung (49 tuổi, ngụ phường Cao Xanh, TP Hạ Long). Lúc này, xe gặp sự cố hư hỏng khiến bệnh nhân tử vong trên đường đến bệnh viện tỉnh.

Trước sự cố này, Sở Y tế đã tổ chức họp lãnh đạo đơn vị, hội đồng chuyên môn và toàn bộ kíp trực tham gia vận chuyển cấp cứu bệnh nhân để rà soát, đánh giá toàn bộ quá trình vận chuyển và cấp cứu.

Ông Vũ Xuân Diện, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Theo diễn biến lâm sàng và kết quả giám định pháp y cho thấy, nguyên nhân tử vong của bệnh nhân được xác định là xuất huyết não vì phình vỡ động mạch não trước bên phải”.

Về lý do xe cứu thương chết máy trong lúc cấp cứu bệnh nhân, ông Diện nói Trung tâm Vận chuyển cấp cứu có 5 xe cứu thương. Trong đó, 2 xe bị ngập nước trong trận lũ lịch sử xảy ra trong tháng 8 vừa qua, dẫn đến sự cố xe chết máy.

Để xảy ra sự cố hỏng xe khi đưa đón bệnh nhân là một sự cố ngoài ý muốn, chưa từng xảy ra đối với công tác đưa đón bệnh ở Quảng Ninh. Trung tâm cấp cứu đã họp rút kinh nghiệm, đưa 2 xe ngập nước đến xưởng để kiểm tra lại nhằm hạn chế thấp nhất những trường hợp rủi ro.

Bệnh nhân thập tử nhất sinh, xe cứu thương chết máy

Đến cấp cứu nạn nhân nhưng xe cứu thương chết máy, sau 20 phút phải điều động xe khác để vận chuyển. Tuy nhiên, bệnh nhân đã tử vong trước khi vào viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

http://congly.com.vn/xa-hoi/suc-khoe/so-y-te-quang-ninh-thong-tin-ve-su-co-xe-115-chet-may-benh-nhan-tu-vong-116986.html

Theo Như Loan/Công lý

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm