Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm một lần số phận bắt Messi gánh chịu nỗi đau

Không có thêm khoảnh khắc cứu rỗi nào của Lionel Messi dành cho Barca ở sân Anfield, khi mọi chuyện đóng sập lại theo cách tồi tệ nhất.

Như định mệnh của một kẻ phải gánh chịu lời nguyền, Messi thêm một lần thất bại ở Champions League. Barca thua 0-4 trước Liverpool tại nước Anh. Mọi nỗ lực cách đó một tuần của Leo biến vào dĩ vãng. "La Pulga" thêm một lần gánh chịu nỗi đau, sau tấn bi kịch trên đất Rome cách đây 1 năm.

Khi Ousmane Dembélé phung phí cơ hội trong trận lượt đi, Messi sớm biểu lộ sự lo lắng. "3-0 là một tỷ số đẹp, nhưng sẽ còn tuyệt hơn nếu chúng tôi thắng 4-0. Mọi chuyện chưa kết thúc vì 90 phút trận lượt về sẽ rất khó khăn", Leo thốt lên sau khi hạ đối thủ trong trận đấu trên sân Camp Nou.

Messi anh 1
Messi không thể thực hiện mục tiêu đưa cúp Champions League về lại Camp Nou.

Khoảnh khắc Messi gục ngã xuống sân nhà khi thấy Dembele dứt điểm quá kém, Liverpool nhận ra những hy vọng đã lóe sáng. Họ có thể tạo ra một cuộc ngược dòng thần kỳ. Juergen Klopp và các học trò làm được điều đó theo cách điên rồ nhất. Còn Messi, anh trở thành trò đùa của số phận.

10 tháng trước ở sân Camp Nou, Leo tay cầm micro đứng trước đám đông người hâm mộ. Anh hiếm khi phát biểu điều gì trước dư luận. Nhưng đây là truyền thống của Barca khi người đội trưởng phải tuyên bố điều gì đó vào đầu mùa giải. Messi đã giữ kín bài phát biểu của mình đến phút chót.

Messi tuyên bố Barca muốn vô địch Champions League để gỡ gạc lại hình ảnh sau đêm kinh khủng ở Rome 12 tháng trước. Barca thắng 4-1 trong trận lượt đi, nhưng thua 0-3 ở lượt về trước AS Roma. Leo hạ quyết tâm làm tất cả để mang "chiếc cúp tuyệt đẹp" trở lại Camp Nou lần đầu tiên sau 4 năm.

Messi có nói trận thua AS Roma chưa phải "điều tệ hại nhất", vì từng trải qua nhiều đêm thất vọng khác. Đó là thất bại năm 2010, khi Barca bị thứ bóng đá phòng ngự tiêu cực của Inter dưới Jose Mourinho đánh bại. Hai năm sau, bi kịch lại xảy ra với Leo trong trận bán kết Champions League gặp Chelsea.

Messi anh 2
Messi gục ngã trước Liverpool theo cách rất khó tin.

Messi cũng rút được rất nhiều kinh nghiệm từ những trận thua đó. Anh biết cách khiến bóng ma quá khứ phải ngủ yên. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Leo không tham dự nhiều trận đấu ở giải quốc nội để dành sức cho Champions League. Muốn cứu đội nhà, Messi trước hết phải tự giúp bản thân mình.

Siêu sao 31 tuổi người Argentina được tưởng thưởng cho kế hoạch hoàn hảo đó. Messi tỏa sáng rực rỡ trong trận bán kết lượt đi Champions League. Giấc mơ chinh phục chiếc cúp châu Âu đến rất gần. Barca bước vào trận lượt về gặp Liverpool bằng sự ngạo nghễ và niềm tin mọi thứ sớm an bài.

Nhưng khi Divock Origi ghi bàn thứ tư cho "The Kop", bầu trời sụp đổ trên gương mặt Messi. Đôi mắt anh đỏ hoe, thô ráp và tím tái dần. Đó cũng là lúc Leo hiểu rằng sự xuất sắc của bản thân bất lực trong việc kiểm soát số mệnh. Anh làm tất cả, nhưng số phận vẫn khiến bản thân gánh chịu nỗi đau.

Messi lang thang trong 10 phút còn lại của trận đấu. Anh lạc lối trong suy nghĩ. Những pha bóng ngẫu hứng và thiên tài ngày nào của Leo không còn nữa. Tiếng còi mãn cuộc của trận đấu vang lên, các cầu thủ Liverpool và cổ động viên bắt đầu bữa tiệc rộn ràng. Xa xăm, Messi lặng lẽ tiến vào đường hầm.

Messi anh 3
Messi cúi đầu rời Anfield. Barca thua Liverpool 4-0, sau hai lượt trận, tổng tỷ số là 4-3 cho Liverpool.

Người thủ quân lắc đầu ngán ngẩm, không tin vào kết quả. Barca mạnh hơn, có lợi thế 3 bàn, nhưng vẫn gục ngã trước Liverpool què quặt không có hai tiền đạo Mohamed Salah và Roberto Firmino. Số phận thật nghiệt ngã với Leo. Anh làm tất cả những gì tốt nhất, nhưng mọi thứ không diễn ra theo ý muốn.

Messi tuổi 31 vẫn rất hay, và tạo ra nhiều điều phi thường. Thế giới bóng đá có thể phải mất trăm năm nữa mới sản sinh ra được một thiên tài như vậy. Bất cứ đội bóng nào khi có Leo trong đội hình cũng đều khác biệt phần còn lại. Nhưng số phận mới là kẻ nắm giữ quyền lực tối thượng và định đoạt tất cả.

Nếu Messi vượt trên mọi thứ và Barca là đội bóng hay nhất hành tinh, tại sao người ta lại không trao cúp Champions League cho họ từ đầu mà phải đợi đến 9 tháng sau. Đó là vì bóng đá luôn rất thú vị và khó đoán. Số phận năm nay không gọi tên Messi. Mọi chuyện đơn giản chỉ vậy.

Bàn thắng 4-0 'nhấn chìm' Barca nhìn từ khán đài Phút 79 trong trận bán kết lượt về Champions League gặp Barca, Trent Alexander-Arnold có pha đá phạt góc tinh quái giúp Divock Origi ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Liverpool.
Cú đánh đầu hiểm hóc tung lưới Barca của Wijnaldum nhìn từ khán đài Phút 56 trong trận bán kết Champions League lượt về gặp Barca, Georginio Wijnaldum bật cao đánh đầu, nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool.

Liverpool tạo đêm điên rồ nhờ tinh thần 'kẻ sắp chết'

Sau đêm Istanbul, Liverpool lại tạo đêm huyền diệu khi ngược dòng đánh bại Barca ở bán kết lượt về Champions League với tỷ số 4-0.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm